Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”
Hội chợ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường, để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn vào hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON. Đồng thời xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, OCOP, tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm.
Đại diện HPA cho biết, Hội chợ ưu tiên lựa chọn những sản phẩm tiêu biểu, có thế mạnh của Hà Nội cùng một số tỉnh, thành phố đã phát triển mạnh sản phẩm và chứng nhận đạt OCOP từ 3 - 5 sao; các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp. Các sản phẩm trưng bày, bán phải có nhãn mác, bao bì, giá cả và truy xuất nguồn gốc rõ ràng; ưu tiên những sản phẩm OCOP đạt 4 đến 5 sao được cấp mã QRcode để truy xuất nguồn gốc, có tem truy xuất nguồn gốc và sản phẩm của doanh nghiệp thành viên trang web NSAT.
Quy mô Hội chợ dự kiến tại mỗi địa điểm từ 50 - 80 gian hàng gồm khu gian hàng miễn phí hỗ trợ các tỉnh, thành phố (khoảng 30 gian hàng) và khu gian hàng trưng bày (khoảng 20-50 gian hàng). Trong khuôn khổ hội chợ, Ban tổ chức đồng thời triển khai các hoạt động bên lề như: Trình diễn kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng; tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại; tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ cho các HTX của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Ban Tổ chức kỳ vọng Hội chợ sẽ giúp các doanh nghiệp, đơn vị tiếp cận cũng như nâng cao kỹ năng trong công tác xúc tiến, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống bán lẻ hiện đại hàng đầu của Nhật Bản trên địa bàn Thủ đô. Thông qua những quy định của hệ thống AEON MALL, giúp các đơn vị thích ứng nếp sống văn minh, tôn trọng khách hàng, rèn luyện, nâng cao ý thức tự giác, tính kỷ luật, bảo vệ môi trường sống... Từ đó, định hướng chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong tương lai phù hợp với nhu cầu và thực tiễn của thị trường.
Đình Phong