Tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu đã hoan nghênh đại diện CNBC đã đến thăm và đặt vấn đề hợp tác với TCDL. Với đối tượng khán giả trên khắp toàn cầu, TCDL mong muốn có thể hợp tác với CNBC trong các chương trình, dự án trong thời gian tới.
CNBC là kênh truyền hình thông tin kinh tế và thị trường tài chính Mỹ, với nội dung phát sóng chủ yếu chuyên về kinh tế và thị trường tài chính Mỹ, ngoài việc phục vụ người dân bản địa, thông tin của CNBC còn phù hợp với các quốc gia khác nhờ vào những kinh nghiệm thực tiễn đến từ các chuyên gia hàng đầu.
Thông tin tại buổi tiếp, bà Sharon Koh - đại diện của CNBC đã cập nhật về các chương trình mới của CNBC, nhấn mạnh về lĩnh vực du lịch qua kênh “Global Traveler”. Trên CNBC, khán giả toàn cầu có thể theo dõi, tiếp cận các thông tin về các điểm đến mới, con người, văn hóa, di sản, ẩm thực, kiến trúc, nghệ thuật, các sự kiện toàn cầu, du lịch thông minh, du lịch MICE, những xu hướng du lịch mới… qua các chuyên mục Discover, Taste, Experience, Connect và Video với nhiều định dạng nội dung, nền tảng khác nhau.
Cũng tại dịp này, bà Sharon Koh chia sẻ thêm về những thống kê nghiên cứu của CNBC mới đây về thị trường khách là khán giả của CNBC ở châu Mỹ, châu Âu và châu Á; cùng những khảo sát liên quan đến sự quan tâm của du khách là khán giả của CNBC tới du lịch Việt Nam, trong đó nhấn mạnh tới trải nghiệm cuộc sống người dân địa phương trong hành trình du lịch.
Đại diện CNBC cũng cho biết, nửa cuối năm 2019, nhiều nội dung liên quan Du lịch Việt Nam đã phủ sóng trên CNBC qua các bản tin kinh tế, phỏng vấn du lịch; cụ thể: chương trình Made in Vietnam (25/6/2019), Squawk Box Asia (5/9/2019), Travelling Beyond Challenges (11/2019), How Vietnam is growing its tourism sector (12/2019). Đặc biệt, đại diện CNBC đề xuất các nội dung về Việt Nam cũng sẽ sớm tới với các khán giả toàn cầu của CNBC qua series chương trình “A journey through Vietnam”. Qua chương trình này, các điểm đến của Việt Nam sẽ lần lượt được giới thiệu tới khán giả như: Hà Nội, Đà Nẵng và Hội An, thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Bình, đảo Phú Quốc, Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng với hàng Sơn Đoòng, Mai Châu, Vườn quốc gia Cát Tiên…
Qua buổi làm việc này, phía CNBC cũng đưa ra những đề xuất góp phần tiếp cận khách du lịch cao cấp có thể lưu trú dài ngày hơn và chi tiêu nhiều hơn. Đại diện phía CNBC cũng hy vọng sau buổi gặp này, hai bên sẽ có nhiều cơ hội hợp tác hơn trong tương lai, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới để thu hút ngày càng nhiều hơn khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách du lịch cao cấp và khách thị trường MICE với sức chi tiêu cao tới Việt Nam.
Đồng tình với những đề xuất của phía CNBC, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu mong muốn CNBC sớm đưa ra những kế hoạch truyền thông cụ thể hơn mang tính sáng tạo, có tính cạnh tranh, với các phương án hợp tác cùng TCDL góp phần mang lại đa dạng kênh truyền thông quảng bá du lịch Việt Nam, hướng tới nhiều đối tượng khán giả khác nhau.
Hạ Tinh