Trong Quy hoạch phát triển du lịch Ninh Thuận đến 2020 và tầm nhìn đến 2030 đã chỉ rõ việc phát huy nội lực, khai thác tiềm năng, lợi thế về biển, về văn hóa, sinh thái để phát triển du lịch. Các cơ quan quản lý về du lịch và văn hóa cũng đã xác định những nội dung, yếu tố văn hóa đặc sắc hấp dẫn, đặc trưng, cần nhấn mạnh để quảng bá hình ảnh du lịch trong mắt du khách trong và ngoài nước.
Chiến lược quảng bá du lịch mà Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận thực hiện thời gian qua là việc tập trung nâng cấp website: www.ninhthuantourist.com và trên các trang mạng xã hội khác.
Công tác thông tin trên trang website đã có những chuyển biến tích cực, ngày càng hiệu quả, cụ thể: Lượng người truy cập năm 2012 hơn 100.000 lượt người truy cập; năm 2014 tăng lên trên 396.000 lượt; đặc biệt năm 2015 tăng 1.105.124 lượt.
Bên cạnh đó, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận vẫn duy trì việc thông tin tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, thường xuyên tích cực phối hợp với các báo, đài Truyền hình Trung ương (VTV) và địa phương thực hiện chương trình du lịch qua màn ảnh nhỏ; xây dựng các sản phẩm quảng bá du lịch Ninh Thuận, tổ chức và tham gia các sự kiện xúc tiến trong và ngoài nước...
MT