Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2020 là sự kiện thường niên với quy mô toàn quốc do VECOM tổ chức, quy tụ nhiều diễn giả hàng đầu về marketing trong và ngoài nước, thu hút sự quan tâm cao của cộng đồng kinh doanh trực tuyến. Năm 2020 là lần thứ 4 sự kiện được tổ chức, tạo cơ hội để các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến có thể nắm bắt các giải pháp mới nhất phù hợp với từng thị trường và quy mô, sản phẩm; trong đó các chiến lược tăng trưởng bứt phá được coi như là chiếc phao cứu sinh đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các diễn giả tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2020 là những chuyên gia uy tín từ những tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến như Nielsen, Vinalink, Google, Facebook…
Diễn đàn năm nay đồng thời là dịp để các đơn vị kinh doanh trực tuyến giới thiệu về năng lực và sản phẩm thông qua các hình thức quảng bá đa dạng, với sự tham gia của trên 500 tổ chức liên quan tới kinh doanh trực tuyến, trên 50 đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến, các tổ chức, đơn vị truyền thông, các doanh nghiệp thương mại điện tử, doanh nghiệp chuyển phát, doanh nghiệp du lịch, ngân hàng, bảo hiểm, tài chính, bất động sản… Cụ thể, một số nền tảng trực tuyến trưng bày và giới thiệu trong khuôn khổ Diễn đàn như: IZTeach (nền tảng quản lý và đào tạo giáo dục trực tuyến); Getfly CRM (quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện), Sapo (nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh)...
Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2020 diễn ra với 4 phiên gồm: “Tiếp thị siêu ứng dụng”, “Doanh nghiệp nhỏ trực tuyến”, “Thương mại xã hội”, “Dự đoán tăng trưởng thương mại điện tử”. Tại các phiên tọa đàm bàn tròn tương tác, các diễn giả thảo luận, trao đổi nhiều nội dung như: Xu hướng mua sắm online trong thời gian hiện tại và sắp tới; App in App - xu hướng Thương mại điện tử thành công trên App; kỷ nguyên của siêu ứng dụng (Super App); Giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ với nền tảng của Google; Hiện thực hóa tương lai bán lẻ; Thương mại khám phá và cách tiếp cận thế hệ Khám phá Việt Nam; 5 ngành hàng và 10 mẹo tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon Global Selling; Chatbot - những chiến lược tăng đột biến khách hàng và giá trị khách hàng trong mùa dịch Covid-19...
Hạ Lê