(VTR) - Chiều 16/12, Tổng cục Du lịch (TCDL) tổ chức buổi báo cáo kết quả nghiên cứu thị trường khách du lịch Hungary và Đông Âu. Tham dự hội nghị có lãnh đạo TCDL, lãnh đạo các Vụ, đơn vị của TCDL; đại diện các doanh nghiệp du lịch, trường đào tạo du lịch; phóng viên báo chí.
Thủ đô Budapest, Hungary. Ảnh: Fotopedia
Phát biểu tại buổi báo cáo, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Đây là những nghiên cứu cơ bản, bước đầu về thị trường Hungary và Đông Âu; tạo hiểu biết, cơ sở lý luận, qua đó hỗ trợ cho địa phương và doanh nghiệp trong công tác phát triển thị trường và xúc tiến quảng bá tại thị trường này.
Theo báo cáo của Vụ Thị trường Du lịch (TCDL), các nước Đông Âu có quan hệ gắn bó tốt đẹp với Việt Nam, có cộng đồng người Việt lớn, có thể đóng góp tích cực vào việc tuyên truyền, quảng bá du lịch của đất nước. Đây là thị trường mới nổi, có những yêu cầu không quá cao về tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ du lịch. Việc khai thác thị trường Hungary và Đông Âu sẽ thu hút nguồn lực của người Việt tại đây về đầu tư tại các dự án trong nước; đồng thời tạo điều kiện cho việc đẩy mạnh quan hệ kinh tế, ngoại giao… giữa Việt Nam và các nước Đông Âu. Để đẩy mạnh thu hút khách du lịch Đông Âu và Hungary, một số giải pháp xúc tiến, quảng bá du lịch cần được triển khai như: đẩy mạnh marketing thông qua các kênh điện tử; phối hợp với cộng đồng người Việt, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Nga và Đông Âu để thực hiện hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ…
Tại buổi báo cáo, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp để hoàn thiện bản nghiên cứu cũng như đề xuất các giải pháp thu hút khách từ thị trường Hungary và Đông Âu.
PV