Năm Du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 đã tạo được điểm nhấn trong hoạt động du lịch, tăng cường sự liên kết trong chiến lược phát triển du lịch của 8 tỉnh trong vùng. Ngành Du lịch Việt Nam có sự phối hợp hiệu quả với các cơ quan, đơn vị khác trong công tác tuyên truyền vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long là kỳ quan nhiên nhiên mới của thế giới, mang lại cơ hội to lớn để quảng bá cho Du lịch Việt Nam. Ngành Du lịch tập trung nghiên cứu, xây dựng và trình các đề án lớn cho giai đoạn 2011 – 2020, đặc biệt đã hoàn thiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển Du lịch Việt Nam đến 2020, tầm nhìn 2030 báo cáo Bộ và trình Chính phủ phê duyệt. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và nước ngoài đã được triển khai đa dạng về loại hình, sáng tạo về cách thức, mang lại những hiệu quả tích cực, góp phần vào con số tăng trưởng gần 20% của khách du lịch quốc tế. Cơ sở vật chất hạ tầng của ngành du lịch không ngừng tăng về số lượng, cải thiện về chất lượng. Hoạt động hợp tác quốc tế tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh với hàng loạt dự án du lịch với tài trợ của nhiều tổ chức quốc tế, trị giá nhiều triệu USD, góp phần tăng nguồn lực cho sự phát triển của Du lịch Việt Nam.
Mục tiêu năm 2012 của ngành Du lịch Việt Nam là đón 6,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế (tăng 8,3% so với 2011), phục vụ 32 triệu lượt khách nội địa (tăng 6,67%), thu nhập du lịch đạt 150 ngàn tỷ đồng (tăng 15,3% so với 2011).
Mẫu tiêu đề - biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam (tiếng Việt)
Mẫu tiêu đề - biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam (tiếng Anh)
Cũng tại buổi họp báo, Tổng cục Du lịch đã công bố tiêu đề và biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam. Trải qua một quá trình chuẩn bị lâu dài và nghiêm túc, với sự tham gia tư vấn của nhiều cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp du lịch, cơ quan truyền thông và các chuyên gia, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức phê duyệt sử dụng mẫu tiêu đề - biểu tượng “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” cho chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2011 – 2015. Mẫu tiêu đề - biểu tượng mới được đánh giá đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của chương trình Xúc tiến Du lịch quốc gia, có sự kế thừa, tiếp thu điểm mạnh của tiêu đề - biểu tượng giai đoạn trước, tạo cảm xúc đặc biệt về Du lịch Việt Nam, kích thích mong muốn khám phá của du khách, thể hiện được định hướng phát triển, sức hấp dẫn, sự đa dạng, năng động và bản sắc văn hóa của Việt Nam. Ngoài ra, mẫu biểu tượng mới cũng đáp ứng được các yêu cầu về mỹ thuật, kỹ thuật và ngôn ngữ thể hiện, tạo thuận lợi trong việc in ấm trên các sản phẩm, ấn phẩm quảng bá, xúc tiến du lịch.
Bảo Linh