Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng Trần Chí Cường cho biết: cuộc thi tìm kiếm logo và slogan cho ngành Du lịch Đà Nẵng nhằm hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu của ngành Du lịch Đà Nẵng, góp phần tăng cường hiệu quả quảng bá, đưa hình ảnh Du lịch Đà Nẵng đến gần với đông đảo du khách và các nhà đầu tư hơn.
Theo đó, các cá nhân, nhóm tác giả trên cả nước tham gia cuộc thi gửi các tác phẩm cần thể hiện được các tiêu chí sau: tính khái quát và hình tượng cho hoạt động du lịch Đà Nẵng, thể hiện được yếu tố mỹ thuật, văn hóa, lịch sử của mảnh đất và con người Đà Nẵng, thông qua đường nét hình ảnh và câu chữ… Logo và slogan phải thuận tiện trong việc tạo hình, thể hiện để hiệu quả trong việc truyền thông, tiếp cận các nhà đầu tư và du khách.
Các cá nhân và nhóm tác giả tham gia cuộc thi có thể đăng ký trực tuyến hoặc qua đường bưu điện gửi tới Ban Tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng. Bộ hồ sơ dự thi phải đáp ứng đề xuất lolo và slogan.
Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm: 1 giải Nhất, trị giá 30 triệu đồng cùng cup và giấy chứng nhận, 5 ngày nghỉ dưỡng miễn phí ở Furama Resort cùng 1 số phần quà tài trợ khác; 3 giải Khuyến khích, trị giá 3 triệu đồng; và 1 giải thưởng phụ “Tác phẩm dự thi gồm cả logo và slogan được bình chọn nhiều nhất” trên website dananglogo.com, trị giá 2 triệu đồng.
Thanh Nguyên