(Tạp chí Du lịch) - Hưởng ứng chiến dịch “Ngày Làm sạch thế giới 2022” (World Cleanup Day 2022), gần 200 nhân viên Nestlé Việt Nam đã tham gia hoạt động “Dọn rác bãi biển - Trải nghiệm thiên nhiên” tại ven bờ biển 30/4, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh.
Hoạt động “Dọn rác bãi biển - Trải nghiệm thiên nhiên” với chủ đề “Vì một đại dương xanh” của Nestlé Việt Nam nhằm chung tay góp phần giải quyết những thách thức về rác thải đồng thời lan tỏa mạnh mẽ tinh thần bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức thông qua hoạt động dọn sạch rác thải và rác thải được quản lý sai cách từ các bãi biển, sông, rừng và đường phố.
Chia sẻ tại chương trình, ông Binu Jacob - Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết: Trong suốt 27 năm thành lập và phát triển, Nestlé luôn cam kết hướng đến sự phát triển bền vững không chỉ trong lĩnh vực kinh tế - xã hội mà còn trong việc bảo vệ môi trường Việt Nam. Thông qua chương trình này, mỗi nhân viên của Nestlé đều được tham gia vào quá trình phát triển bền vững của công ty, từ những hành động nhỏ nhưng tạo ra những tác động tích cực lớn, góp phần bảo vệ môi trường và gắn liền với tầm nhìn toàn cầu về một tương lai không rác thải.
Sau chương trình, 1,5 tấn rác thải do nhân viên công ty Nestlé Việt Nam thu gom đã được công ty môi trường vận chuyển về bãi tập kết rác và tiến hành xử lý theo quy định.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, nhân viên được tham quan, tìm hiểu đời sống sinh thực vật rừng ngập mặn tại khu du lịch Dần Xây (huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh). Chương trình không chỉ mang đến cơ hội để nhân viên của Nestlé được tham gia bảo vệ thiên nhiên môi trường thông qua các hành động cụ thể mà còn giúp nâng cao nhận thức, lan tỏa tình yêu và sự gắn kết giữa con người và thiên nhiên.
Trên lộ trình hiện thực hóa các cam kết bền vững, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6/2022), nhóm Đại sứ môi trường Công ty Nestlé Việt Nam đã tổ chức hoạt động trồng rừng "Gieo mầm xanh - Ươm sự sống" tạo cơ hội để nhân viên góp phần tái tạo, phục hồi và tái sinh rừng và hệ sinh thái, làm hạn chế các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.
Nestlé tại Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động, chiến dịch, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, thúc đẩy và hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn đó là đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng. Cam kết này song hành với tầm nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải”.
Với những nỗ lực, đóng góp của mình, Nestlé Việt Nam đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng Giải thưởng môi trường Việt Nam 2019.
|
Thảo Anh