Phát triển sản phẩm phục vụ thị trường Hà Nội và các tỉnh phía Bắc
Sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" từ trung tuần tháng 5/2020, hoạt động du lịch diễn ra vô cùng sôi động trên cả nước, lượng khách du lịch nội địa tăng mạnh. Các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên cũng tổ chức hàng loạt các chương trình kích cầu, ra mắt sản phẩm và khuyến mại để thu hút du khách, trong đó đặc biệt tập trung vào thị trường Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vì đây là một trong những nguồn khách nội địa lớn nhất.
Nhằm liên kết, phát triển sản phẩm kịp thời đáp ứng nhu cầu của du khách, vừa qua Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô (Captour) tổ chức đoàn khảo sát tại các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên. Đoàn doanh nghiệp du lịch và các cơ quan báo chí truyền thông đi khảo sát theo cung đường biển, gồm đảo Lý Sơn, bãi biển Mỹ Khê (Quảng Ngãi); khu vực Eo Gió, Quy Nhơn (Bình Định); Ghềnh Đá Đĩa, Bãi Xép, Tuy Hòa (Phú Yên). Ông Kiều Việt – Trưởng phòng Quản lý Cơ sở lưu trú, Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Đây là nỗ lực của Sở Du lịch Hà Nội hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", cũng như tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội" nhằm thúc đẩy hợp tác và tạo đà liên kết, phát triển du lịch. Đây cũng là dịp để các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên giới thiệu, quảng bá du lịch tới nhân dân Thủ đô.
Qua khảo sát các điểm đến và cơ sở cung ứng dịch vụ, các thành viên trong đoàn đánh giá cao sức hấp dẫn và tiềm năng của các địa phương trong việc thu hút thị trường khách nội địa nói chung và thị trường Hà Nội nói riêng. Ông Mai Xuân Thảo (Phó Giám đốc Công ty VNGo Travel) nhận định: Các điểm đến tại Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên đều có cảnh quan thiên nhiên đẹp, bãi biển sạch, trong xanh, các di tích lịch sử văn hoá đa dạng hấp dẫn và có rất nhiều những khách sạn, resort đạt tiêu chuẩn 3 - 5 sao cùng ẩm thực tươi ngon, đường bay và giao thông thuận tiện, con người thân thiện mến khách. "Trong thời gian tới công ty sẽ xây dựng một số sản phẩm cung cấp cho khách hàng thêm những lựa chọn mới như Hà Nội - Quảng Ngãi - Lý Sơn - Khu chứng tích Sơn Mỹ - Biển Mỹ Khê (3 ngày 2 đêm) hoặc Hà Nội - Quảng Ngãi - Quy Nhơn - Phú Yên (5 ngày 4 đêm)" – Ông Thảo cho biết.
Nâng cấp dịch vụ, tăng trải nghiệm cho du khách
Bà Thái Thị Thanh Lan – Phó Chủ tịch Captour nhận định: "Đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để người Việt Nam khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của Việt Nam, và sản phẩm du lịch biển vùng duyên hải Nam Trung Bộ là một trong những sản phẩm đặc sắc nhất". Để chinh phục được du khách Việt, các địa phương và doanh nghiệp du lịch phải làm tốt hơn, hoàn thiện hơn sản phẩm dịch vụ của mình. Bởi vậy, ngành Du lịch các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên cũng đang nỗ lực để dịch vụ du lịch ngày càng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu của du khách trong nước.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định Nguyễn Hoàng Vũ, các doanh nghiệp du lịch tại Bình Định cam kết đưa ra những sản phẩm tốt nhất để khách du lịch trải nghiệm, xây dựng thương hiệu Bình Định là điểm đến an toàn, thân thiện, sạch sẽ và phù hợp với tất cả các đối tượng khách. Các sản phẩm kích cầu, giảm giá sẽ được triển khai từ nay đến hết 31/12/2020.
Các sản phẩm du lịch tại đảo Lý Sơn cũng được nâng cấp theo hướng tập trung phục vụ khách du lịch nội địa, tăng trải nghiệm cho du khách. Giờ đây du khách đến Lý Sơn có thể dành nhiều ngày để trải nghiệm cuộc sống với cư dân địa phương tại làng chài, cùng đánh bắt hải sản rồi khi mang về tự chế biến và thưởng thức quanh lửa trại. Khu vực Đảo Bé Lý Sơn ngoài những bãi cát tự nhiên tuyệt đẹp, nay có thêm sản phẩm chèo thuyền thúng, lặn ngắm san hô. Ngoài ra, hệ thống cơ sở lưu trú tại đây đã phát triển mạnh, chất lượng cao; tàu cao tốc ra đảo cũng được đầu tư để phục vụ nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Yên, ông Trịnh Quang Bảo cho biết: Hiện nay nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Phú Yên như Sao Việt Resort, Sao Mai Resort, Stelia Beach Resort… đều giảm giá mạnh để thu hút khách, có nơi giảm đến 50% nhưng chất lượng dịch vụ vẫn được đảm bảo. Các cơ sở cũng cố gắng nâng cấp trải nghiệm cho khách lưu trú, như việc nâng cấp hạng phòng, tặng dịch vụ đón tiễn sân bay. Ông Trịnh Quang Bảo cũng kỳ vọng rằng với đường biển dài 189km cùng nhiều phong cảnh đẹp, ẩm thực hấp dẫn thì Du lịch Phú Yên sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.
HN