Phát biểu tại Lễ khai trương nhà hàng Tempura, ông Hoàng Công Cát, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại & Du lịch Hoàng Gia, đơn vị vận hành thương hiệu Fuji Tempura Idaten tại Hà Nội cho biết: Tempura là 1 trong 5 món ăn truyền thống trứ danh của Nhật Bản. Món Tempura là sự hòa quyện diệu vời của hải sản, rau được trộn vào bột mì cùng nước và trứng rồi nhúng trong hỗn hợp bột bao bên ngoài và chiên ngập dầu, giòn mà vẫn mềm mại. Thực khách có thể thưởng thức món ăn này theo nhiều cách. Thông thường, Tempura được ăn với nước sốt có một chút vị ngọt kết hợp với nước dùng Dashi, nước tương, Mirin, hoặc dùng với nước sốt trộn một ít củ cải trắng và gừng băm nhỏ khuấy đều.
Để mang đến món Tempura đúng điệu với hương, sắc, vị, màu, mùi chuẩn bản vị, chạm đến trái tim thực khách, nồi chiên phải nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản để đảm bảo nhiệt độ của dầu ăn khi rán.
Cũng theo ông Kato Shinichi – Sáng lập thương hiệu Fuji Tempura Idaten tại Việt Nam mong muốn mang một góc nhỏ văn hóa ẩm thực truyền thống Nhật Bản đến Việt Nam. Do đó, hương vị món ăn sẽ không thay đổi. Thương hiệu Tempura cũng được kỳ vọng trở thành một trong những đại sứ du lịch Nhật Bản tại Việt Nam. Thông qua ẩm thực, chúng tôi mong muốn tạo không gian giao lưu văn hóa giữa hai nước và xóa bỏ suy nghĩ của nhiều người Việt Nam rằng, đồ ăn Nhật Bản rất đắt đỏ. Chúng tôi sẽ mang đến cho thực khách dịch vụ chuyên nghiệp nhất, sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe và phù hợp với mọi lứa tuổi.
“Tháng 10/2020, nhà hàng Tempura đầu tiên tại Việt Nam nằm trong khuôn viên Resort Mikazuki Đà Nẵng đã khai trương và hoạt động. Nhà hàng thứ hai vừa chính thức ra mắt tại Trung tâm thương mại Lotte, Hà Nội. Dự kiến tháng 10/2021, nhà hàng thứ ba sẽ khai trương tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi không giữ bí quyết mà mong muốn nhượng quyền kinh doanh cho những nhà đầu tư có tiềm lực tại Việt Nam. Sau khi triển khai thành công tại Việt Nam, tôi và ông Kato có tham vọng phát triển chuỗi các nhà hàng Tempura ở các nước Đông Nam Á và Đông Á”, ông Cát chia sẻ.
Triết lý kinh doanh của Tempura là luôn cải tiến và sáng tạo về cách thức nhưng phải giữ được hương vị thuần khiết của món ăn. Sự hài lòng của thực khách là thước đo của doanh nghiệp. Nỗ lực mang đến lợi ích cho khách hàng và góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của toàn xã hội. Thông qua sự chân thành, nhiệt tình để tạo niềm tin cho các đối tác, doanh nghiệp khác cùng phát triển hệ sinh thái chung vững mạnh.
Nhân dịp khai trương, nhà hàng Tempura chuyên biệt đầu tiên tại Hà Nội sẽ có nhiều ưu đãi dành cho thực khách…
Lan Phương