.jpg)
Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại hội thảo
Phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn khẳng định: Hội thảo được tổ chức với kỳ vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp hữu ích của các chuyên gia, các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp… nhằm góp phần thúc đẩy Du lịch Việt Nam phát triển bền vững và hiệu quả.
Tại hội thảo, Đại diện Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch đã trình bày triển vọng phát triển du lịch Việt Nam, Quy hoạch tổng thể Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; định hướng cơ bản trong quy hoạch 3 vùng: đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên.
Theo đó, quy hoạch xác định mục tiêu đến năm 2020 du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại, sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, có sức cạnh tranh; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, thân thiện với môi trường và cạnh tranh được với các nước trong khu vực cũng như trên thế giới. Việt Nam sẽ phát triển du lịch theo đặc trưng riêng của 7 vùng; phát triển 46 khu du lịch quốc gia, 41 điểm du lịch quốc gia, 12 đô thị du lịch và một số khu, điểm du lịch quan trọng khác… Hiện nay, quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên đã hoàn thiện, sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong thời gian tới.
.jpg)
Khách tham quan gian hàng độc đáo của Dự án EU
Chuyển sang chủ đề quản lý tiếp thị điểm đến và công nghệ, các chuyên gia đã đề xuất chiến lược tiếp thị Du lịch Việt Nam đến năm 2020; điểm đến trong thời đại kỹ thuật số và thảo luận về hiệu quả của E-marketing trong ngành Du lịch. Hầu hết các ý kiến đều khẳng định du lịch là ngành chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi thời đại số. Theo thống kê, có đến 85% du khách thường xuyên lấy thông tin từ mạng internet để lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch; 95% người tin tưởng vào lời khuyên trên internet; dự đoán đến năm 2016, có khoảng 50% sản phẩm du lịch được bán qua mạng… Dựa vào xu hướng này, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cần thiết kế các website bắt mắt, tiện ích để thu hút du khách; chú trọng ứng dụng khoa học - công nghệ vào việc tiếp thị điểm đến du lịch…
Ngoài ra, Dự án EU đã tham gia hội chợ với gian trưng bày có thiết kế ấn tượng, truyền tải các thông điệp thiết thực về tác động tiêu cực, tích cực của du lịch, các nguyên tắc về du lịch có trách nhiệm... Điều đặc biệt, gian trưng bày của Dự án EU có thể tái sử dụng 100%.
PT