VTR) - Sáng 24/3/2016, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam tổ chức buổi hội thảo và hội chợ du lịch “Điểm đến mua sắm thu hút và ấn tượng nhất tại Malaysia” nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch mua sắm tại Malaysia đến các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam.
Hội thảo nhằm tạo cơ hội tăng cường hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Malaysia trong lĩnh vực du lịch lữ hành; doanh nghiệp hai nước giới thiệu những sản phẩm tour kích cầu du lịch; đồng thời, mang đến nhiều cơ hội tìm hiểu về đầu tư kinh doanh, xúc tiến thương mại cho Hiệp hội các đơn vị bán lẻ Batu (BARRA) và các trung tâm thương mại và mua sắm lớn ở Malaysia…
Đây là một trong những chương trình đánh dấu chiến dịch mua sắm thường niên của Malaysia trong năm 2016 với 3 mùa giảm giá lớn: Malaysia Super Sale (từ 1-31/3), Malaysia Mega Sale Carnival (từ 15/6 - 31/8), và Malaysia Year End Sale (1/11 - 31/12). Trong suốt mùa giảm giá, các trung tâm mua sắm tại Malaysia sẽ dành nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt, giải thưởng và chính sách hoàn thuế lên đến 6%.
Kuala Lumpur đã giành được nhiều giải thưởng mua sắm quốc tế như: top 5 các điểm đến mua sắm tốt nhất từ Expedia UK năm 2016, top 2 các điểm đến mua sắm tốt nhất năm 2015 cho người Hồi giáo ở OIC theo bình chọn của CrescentRating và MasterCard Muslim Travel Shopping Index. |
Với tần suất các chuyến bay thẳng Viêt Nam - Malaysia và sự đa dạng của các điểm tham quan du lịch tại Malaysia được kỳ vọng trở thành những nhân tố tích cực thu hút đông du khách Việt Nam đến du lịch mua sắm và du lịch giải trí tại Malaysia.
Tại hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia Chong Yoke Har cho biết, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia luôn tạo điều kiện xây dựng cơ chế hoạt động cho các đơn vị du lịch, các trung tâm mua sắm, các hiệp hội mua sắm và lữ hành nhằm xúc tiến quảng bá Malaysia trở thành một điểm đến mua sắm đích thực.
Kim Oanh