(VTR) - Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – Hà Nội 2016 (VITM Hanoi 2016), ngày 16/4/2016, một loạt chương trình ký kết giữa các điểm đến đã diễn ra nhằm đưa ra những sản phẩm dịch vụ tốt đến với du khách trong và ngoài nước.
Theo đó là hoạt động ký kết giữa CLB kích cầu Hà Nội với CLB kích cầu thành phố Hồ Chí Minh, CLB du lịch cộng đồng với CLB kích cầu thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Hà Nội và Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa.
Tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, việc liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch, điểm đến đã trở thành xu thế tất yếu trong hoạt động du lịch. Hoạt động ký kết tại hội chợ VITM 2016 lần này tái khẳng định những nội dung đã hợp tác, trong đó bên cạnh việc xúc tiến quảng bá là việc đưa ra các gói sản phẩm có giá ưu đãi để bán theo từng thời điểm.
Cũng theo ông Vũ Thế Bình, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đang hình thành những nhóm liên kết để hướng tới những đối tượng khách hàng nhất định, đưa ra sản phẩm đặc thù để thu hút du khách với từng điểm đến. Việc bán các sản phẩm theo nhóm sẽ giúp giá thành hạ, cạnh tranh. Tuy nhiên, để thành công cần có sự hỗ trợ của các điểm đến thông qua việc hỗ trợ giá.
MT