Câu lạc bộ (CLB) Du lịch MICE Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp được Hiệp hội Du lịch Việt Nam thành lập theo Quyết định số 21/QĐ- HHDLVN ngày 26/3/2020, là nơi tập hợp những tổ chức và chuyên gia có uy tín và tay nghề cao trong ngành du lịch chuyên sâu về lĩnh vực MICE. Sau hai năm thành lập CLB đã có trên 60 hội viên là các công ty du lịch, công ty sự kiện, công ty truyền thông, các khách sạn và điểm đến có tiềm năng về phát triển du lịch MICE trên cả nước.
Phát biểu tại Lễ ra mắt CLB Du lịch MICE Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “MICE sẽ là điểm sáng của Du lịch Việt Nam trong thời gian tới và Việt Nam là trung tâm MICE của thế giới. CLB Du lịch MICE Việt Nam là tổ chức tiên phong trong phát triển du lịch MICE tại Việt Nam với sứ mệnh hội tụ, kết nối cộng đồng làm du lịch MICE, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về MICE, xây dựng và quảng bá sản phẩm MICE của các thành viên, điểm đến và Việt Nam, giao lưu hợp tác với các tổ chức MICE quốc tế. Do vậy, trong thời gian tới các thành viên trong câu lạc bộ cần phải chuẩn bị suy nghĩ nhiều hoạt động hơn”.
Chia sẻ tại Lễ ra mắt, ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch CLB Du lịch MICE Việt Nam cho biết: “Loại hình du lịch theo hình thức MICE ở Việt Nam đang được các du khách quốc tế quan tâm và lựa chọn bởi với những điều kiện tự nhiên và xã hội sẵn có thì Việt Nam đang là điểm đến an toàn, thân thiện và là môi trường đầu tư hấp dẫn. Nhiều chương trình du lịch MICE trong nước và quốc tế đã và đang được tổ chức ở những điểm du lịch nổi tiếng. Việc ra mắt CLB Du lịch MICE Việt Nam để có thể quản lý, hỗ trợ, hậu thuẫn, tạo đà cho doanh nghiệp phát triển. Song song với công tác quảng bá, xúc tiến, các doanh nghiệp cũng cần bắt tay nhau, liên kết chặt chẽ nhằm thu hút được lượng khách thông qua MICE, tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển. Theo đó, việc khai thác du lịch MICE hiệu quả sẽ mang lại những lợi ích không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh du lịch mà còn mở ra nhiều cơ hội để tiếp cận và phát triển kinh tế - xã hội trong nhiều lĩnh vực thông qua các sự kiện hội họp, đặc biệt là những sự kiện mang tính quốc tế”.
Tại buổi Lễ ra mắt, CLB Du lịch MICE Việt Nam công bố chương trình hành động 2022 với nhiều hoạt động trọng tâm. Trong năm 2022, ngoài việc kiện toàn bộ máy, kết nạp thành viên mới, tăng cường hợp tác giữa các thành viên trong VMC, CLB hướng đến các hoạt động gây cảm hứng mới: Đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Giải chạy marathon lần thứ nhất ngành du lịch mở rộng - Giải Cát Bà Island Marathon 2022 – Run for Green, Run for Tourism. Đây là dự án thí điểm xúc tiến điểm đến qua giải thể thao & tour thể thao của VMC và HHDL Việt Nam; hợp tác với ngành Du lịch Đà Nẵng phát triển sản phẩm, truyền thông về du lịch MICE tại Đà Nẵng; hợp tác với các khách sạn lớn tại các địa phương có tiềm năng đưa du lịch MICE bứt phá như Khách sạn Legacy Yên Tử, hệ thống khách sạn Flamingo…; hợp tác với các công ty công nghệ cho ra đời các nền tảng công nghệ số phục vụ du lịch sự kiện như: nền tảng công nghệ về vé sự kiện, vé vui chơi, công viên; nền tảng công nghệ tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến và công nghệ tổ chức hội trợ triển lãm mới và hướng tới tổ chức hội chợ về MICE của khu vực.
Nhâm Hiền