Báo cáo kết quả triển khai xây dựng trang web www.vietnam.travel, ông Trần Trọng Kiên - đại diện TAB cho biết: Từ năm 2016 TAB đã gây Quỹ Du lịch Việt Nam 2020 với gần 40 tỷ đồng từ 10 nhà tài trợ nhằm hỗ trợ Tổng cục Du lịch trong các hoạt động tiếp thị số. Từ năm 2017 đến 2021, TAB đã sử dụng quỹ được đóng góp bởi doanh nghiệp để hỗ trợ TCDL xây dựng các nền tảng tiếp thị số năng động giới thiệu du lịch Việt Nam.
Thỏa thuận hợp tác E-marketing trong quảng bá xúc tiến du lịch giữa Tổng cục Du lịch và Doanh nghiệp Xã hội thuộc TAB đã ký ngày 30/6/2016 và kết thúc vào ngày 30/6/2020. TAB đã phát triển vietnam.travel trở thành nguồn thông tin đẳng cấp thế giới cho du khách nước ngoài với: 18 trang điểm đến; 3 trang chiến dịch; trang Plan Your Trip; Lịch sự kiện; trang Green Travel; trang Virtual Vietnam; phiên bản tiếng Nhật; trang thông tin và truyền thông; nội dung COVID-19… TAB đã phát triển 3 chiến dịch “My Vietnam”, “VietnamNOW”, “Why Not Vietnam?”.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao ý tưởng và việc triển khai Thỏa thuận hợp tác giữa TAB và Tổng cục Du lịch. Cuối tháng 5/2021 hai bên đã bàn giao kỹ thuật, tư vấn các nội dung và hôm nay chính thức bàn giao toàn bộ. Trong quá trình tiếp nhận, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với TAB kiểm tra, đánh giá toàn bộ kết cấu kỹ thuật của trang web này.
Tại buổi lễ, Trung tâm Thông tin Du lịch thuộc Tổng cục Du lịch và Doanh nghiệp Xã hội thuộc TAB đã ký kết bàn giao trang web www.vietnam.travel dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu. Doanh nghiệp Xã hội thuộc TAB bàn giao toàn bộ quyền sở hữu, quyền sử dụng, quyền quản trị các tài khoản và cơ sở dữ liệu của website vietnam.travel, các mạng xã hội Facebook, Instagram, Pinterest, Tiktok mang tên Vietnam Tourism Board và mạng xã hội Youtube mang tên Tổng cục Du lịch Việt Nam cho Tổng cục Du lịch tiếp tục quản lý, sử dụng và phát triển.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết: Để quản trị trang web, Tổng cục Du lịch thành lập Ban Biên tập gồm Vụ Thị trường du lịch, Trung tâm Thông tin Du lịch, các chuyên gia… nhằm triển khai vận hành truyền thông số, chuyển đổi số, phát huy vai trò trang web này trong việc tiếp cận các thị trường du lịch quốc tế, chuẩn bị tái phục hồi và thí điểm mở lại thị trường quốc tế.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt nhấn mạnh: Trang web được đầu tư cả về trí tuệ, công sức, vật chất và khát vọng mong muốn website vươn lên ngang tầm với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Việc bàn giao trang web thời điểm này mang ý nghĩa thiết thực góp phần thúc đẩy xúc tiến giới thiệu, quảng bá Du lịch Việt Nam tới du khách. Do đó, cần làm sao khai thác và phát triển trang web với nội dung hấp dẫn, lợi thế riêng, đáp ứng các mục tiêu đã đặt ra.
Hạ Tinh