Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng và Đại sứ Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bộ VHTTDL nước CHXHCN Việt Nam và Bộ Kinh tế nước Cộng hoà Armenia trong lĩnh vực du lịch. Theo đó, trong thời gian tới hai nước triển khai các nội dung của thỏa thuận với một số hoạt động cụ thể như: xem xét tổ chức các đoàn doanh nghiệp du lịch, báo chí tìm hiểu thị trường của nhau, tăng cường trao đổi khách, tạo điều kiện để tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch của hai nước trên các phương tiện thông tin đại chúng của hai bên.
Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng cho biết, trong những năm qua, Việt Nam và Armenia đã có quan hệ hợp tác rất tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, giáo dục, văn hoá… Hai bên đều có nhiều lợi thể để thu hút và thúc đẩy du lịch cùng phát triển trong tương lai. Trong những năm gần đây, Du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng vượt trội. Việt Nam có nhiều lợi thế về khí hậu nhiệt đới, nhiều bãi biển đẹp, bề dày văn hoá, di sản, con người thân thiện… Bên cạnh đó, Việt Nam là điểm đến an toàn, an ninh được duy trì và đảm bảo cho du khách. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã phát triển những sản phẩm du lịch đa dạng, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng tham gia để tạo được những điểm đến, sản phẩm đặc sắc.
Đại sứ Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan cho biết, hai nước đã có nhiều nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh tế - xã hội, để làm tốt điều này thì rất cần phát triển trên nền tảng văn hóa và giao lưu nhân dân. Hiện nay, thông tin về Việt Nam tại Armenia cũng như thông tin về Armenia tại Việt Nam còn hạn chế, khiến cho trao đổi khách du lịch hai chiều chưa phát triển. Theo Đại sứ Vahram Kazhoyan, chắc chắn Việt Nam sẽ là điểm đến yêu thích của du khách Armenia, vốn chủ yếu sinh sống ở vùng đồi núi nên rất yêu thích loại hình nghỉ dưỡng biển. Những lợi thế và sức hấp dẫn của Du lịch Việt Nam đã bước đầu thu hút sự chú ý của một số doanh nghiệp du lịch tại Armenia.
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng đề xuất, hai bên cần tăng cường hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch, tạo điều kiện để doanh nghiệp du lịch hai nước hợp tác và tìm kiếm những doanh nghiệp tiên phong thúc đẩy du lịch trong giai đoạn đầu. Ngoài ra, cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá du lịch và hỗ trợ người dân, du khách và doanh nghiệp du lịch tiếp cận thông tin; đồng thời, tiếp tục trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch để phối hợp các hoạt động hiệu quả hơn.
Minh Châu