(Tạp chí Du lịch) - Thực hiện Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và Chiến lược Phát triển sản phẩm Du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, nhằm phát triển các sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh cao như sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, du lịch MICE...; đồng thời, định hướng phát triển sản phẩm cho Năm Du lịch quốc gia 2019 tại Khánh Hòa và khu vực duyên hải miền Trung, Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình khảo sát phát triển sản phẩm du lịch duyên hải miền Trung từ ngày 9 - 14/9/2018.
Các tỉnh nằm trong khu vực duyên hải miền Trung tập trung nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp của cả nước, thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế. Trong chương trình, đoàn sẽ khảo sát một số điểm như: Bảo tàng Hồ Chí Minh, Trường Dục Thanh, tháp cổ Poshanư, Công viên Tượng Cát, Sea Link City và Lâu đài rượu Vang RD, Bàu Trắng, biển Cổ Thạch (Bình Thuận); làng gốm Bàu Trúc, bãi biển Cà Ná, Làng dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp, Mũi Dinh, Khu du lịch Tanyoli, vườn nho Ba Mọi, tháp Pô Klong Gia Rai, vịnh Vĩnh Hy, vườn quốc gia Núi Chúa, hang Rái (Ninh Thuận); cụm du lịch sinh thái biển đảo Bình Hưng, Bình Ba, Bình Lập, Khu du lịch sinh thái hồ Kênh Hạ, di tích lịch sử mật khu Đá hang, Khu di tích quốc gia tàu không số C235, bãi biển Dốc Lết (Khánh Hòa).
Trong khuôn khổ chương trình khảo sát, Tổng cục Du lịch cũng sẽ tổ chức tọa đàm phát triển sản phẩm Du lịch duyên hải miền Trung vào ngày 14/9/2018 nhằm đánh giá thực trạng khai thác, phát triển sản phẩm du lịch và đề xuất giải pháp tăng cường liên kết giữa các đối tác công - tư trong phát triển du lịch khu vực duyên hải miền Trung. Từ đó kêu gọi các doanh nghiệp lữ hành nghiên cứu, khảo sát và đầu tư phát triển sản phẩm du lịch, kết nối các chương trình du lịch với khu vực duyên hải miền Trung và đẩy mạnh đưa khách du lịch đến trong thời gian sớm nhất.
P.V