Sau khi hạ cánh, du khách sẽ di chuyển theo lối đi phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe ngay tại sân bay, cài đặt ứng dụng PC-COVID trước khi khởi hành di chuyển khoảng 15 phút để đến nghỉ dưỡng và du lịch tại Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang, nơi đã được phép đón khách quốc tế tại khu vực riêng biệt, bảo đảm không tiếp xúc với cộng đồng, không ảnh hưởng đến hoạt động của các du khách nội địa... Trong thời gian 7 ngày, đoàn khách du lịch quốc tế sẽ nghỉ dưỡng và trải nghiệm tham quan những nơi khác trong tỉnh theo tour khép kín do công ty du lịch tổ chức.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết đây là một trong những sự kiện mở đầu cho chương trình thí điểm hộ chiếu vắc xin của Khánh Hòa và là khởi đầu quan trọng trong quá trình phục hồi du lịch, khẳng định vị thế của du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, luôn là điểm đến du lịch an toàn, chất lượng và hấp dẫn, đồng thời tăng cường truyền thông quảng bá điểm đến và tạo ấn tượng tốt đối với du khách quốc tế khi đến với Nha Trang – Khánh Hòa.
Tỉnh Khánh Hòa hiện có 36 cơ sở đáp ứng các điều kiện được phép đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” trong đó, có 25 cơ sở lưu trú du lịch thuộc khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh và khu vực biệt lập; 6 khu, điểm du lịch; 1 cơ sở mua sắm; 4 đơn vị lữ hành vận chuyển. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, chi tiết như: xây dựng lộ trình thí điểm đón khách (phân làm 3 giai đoạn); tổ chức xét chọn, công bố danh sách các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; công tác triển khai đón khách tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh; tổ chức tập huấn, hướng dẫn người lao động tại các cơ sở về những điều kiện an toàn phòng, chống dịch, về lấy mẫu, hỗ trợ xét nghiệm nhanh trong quá trình tham gia chương trình du lịch; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện xử lý tình huống phát sinh khi có trường hợp nghi nhiễm COVID-19; bố trí đường dây nóng và cán bộ đầu mối hỗ trợ...
Bên cạnh đó, hiện nay Tổng cục Du lịch đang triển khai Chiến dịch xúc tiến, quảng bá mang tên “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn tại Việt Nam), gắn với nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia Vietnam – Timeless Charm để mời chào thu hút khách du lịch quốc tế quay trở lại Việt Nam. Với việc tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch, trong đó có xây dựng các video clip quảng bá; quảng bá qua các hình ảnh, bài viết trên các kênh truyền thông quốc tế và trong nước, các mạng xã hội..., khách du lịch quốc tế sẽ sớm quay trở lại Việt Nam.
Ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu kỳ vọng sẽ đón được khoảng 163,7 nghìn lượt khách, trong đó có 2,6 nghìn lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 476 tỷ đồng trong 3 tháng cuối năm 2021.
Nhâm Hiền