Khai mạc Triển lãm ảnh “Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” và “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn”
Triển lãm ảnh “Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” và “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn” diễn ra từ ngày 16-18/6 tại Quảng trường 2/4 (đường Trần Phú, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Đây là một trong những hoạt động quan trọng của “Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức.
Triển lãm giới thiệu đến công chúng và du khách gần 400 hình ảnh thể hiện vẻ đẹp của Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Trong đó, chủ đề “Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” với hơn 300 hình ảnh là những bối cảnh đẹp trong nhiều bộ phim được quay tại 12 tỉnh, thành của Việt Nam: Hà Nội, Hà Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp. Chủ đề “Khánh Hòa – Điểm đến của bạn” giới thiệu hơn 80 hình ảnh đặc sắc về văn hóa, nét đẹp bình dị trong lao động, sản xuất cũng như những danh lam thắng cảnh của tỉnh Khánh Hòa được lựa chọn từ trại sáng tác nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng xây dựng một khu vực trải nghiệm “Du lịch thực tế ảo” trong khuôn khổ Triển lãm để du khách “tham quan” các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.
Phát biểu Khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm của thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cùng Công ty Đông Nam Media trong quá trình thực hiện triển lãm.
Thứ trưởng nhận định, nước Việt Nam có nhiều cảnh quan tươi đẹp, nên thơ, nhiều địa danh du lịch nổi tiếng cùng bề dầy văn hóa truyền thống lâu đời, đã được các nhà làm phim ghi lại, tạo nên sức hút kỳ diệu. Nhiều bối cảnh phim đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước sau khi bộ phim công chiếu. Đặc biệt, Điện ảnh đã trở thành cầu nối, góp phần phát triển thương hiệu du lịch; khán giả từ thị giác, thính giác, sẽ muốn đến để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên. Điều này đã được minh chứng sinh động tại nhiều địa phương ở nước ta như Hà Giang, Phú Yên, Quảng Bình… trong những năm gần đây. Thứ trưởng hy vọng, vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam được giới thiệu qua những hình ảnh triển lãm sẽ có sức thu hút, lan tỏa mạnh mẽ đến công chúng và du khách. Qua đó, góp thêm phần hiệu quả cho việc quảng bá văn hóa, danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch cũng như tiềm năng phát triển thương hiệu Du lịch Việt Nam qua Điện ảnh của các địa phương nói chung, TP. Nha Trang – tỉnh Khánh Hòa nói riêng.
“Đã đến lúc “Doanh nghiệp - Nhà sáng tạo điện ảnh - Chính quyền địa phương” cần cùng nhau thúc đẩy mạnh hơn nữa mối hợp tác để sáng tạo tác phẩm điện ảnh đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần tôn vinh, quảng bá thiên nhiên, con người, văn hóa Việt Nam. Đồng thời, mỗi bộ phim hay sẽ là cơ hội vàng để giúp “nền công nghiệp không khói” phát triển” - Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh.
Thanh Minh