Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2021 đã góp phần quan trọng thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng, du lịch trên địa bàn Thành phố những tháng cuối năm; góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố, cùng sự chuẩn bị kỹ càng của các doanh nghiệp về nguồn hàng, các chương trình khuyến mại tại điểm bán, website thương mại điện tử cũng như công tác phòng, chống dịch sẽ giúp người tiêu dùng có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Chương trình có sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử… với chuỗi các sự kiện khuyến mại đặc biệt trong khuôn khổ chương trình dành cho người tiêu dùng trong dịp này.
Sự kiện “Tuần Lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội” diễn ra từ ngày 17 - 26/12/2021 tại hơn 1.000 điểm bán hàng, 50 Điểm Vàng là các hệ thống, chuỗi cửa hàng, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên toàn địa bàn thành phố. Điểm mới và cũng là điểm nhấn đặc biệt trong khuôn khổ chương trình đó là Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 12 Điểm Vàng siêu thị, Trung tâm thương mại đảm bảo đủ các tiêu chí về diện tích, nguồn hàng, chất lượng hàng hóa và công tác phòng chống dịch để triển khai các khu kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội với nhận diện nổi bật tại điểm bán hàng và website thương mại điện tử của doanh nghiệp. Đây là nơi các nhà sản xuất và hệ thống phân phối cùng chung tay kết nối và đưa ra chương trình kích cầu, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại đặc biệt từ 30% đến trên 50% cho người tiêu dùng, tạo cơ hội mua sắm những sản phẩm chất lượng với giá cả ưu đãi một cách an toàn, thuận tiện, nhanh chóng.
Đặc biệt, sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại” trong 02 ngày 18-19/12/2021 chính là điểm nhấn của Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội với chương trình giảm giá bùng nổ tới hơn 70% cho hàng nghìn sản phẩm giá trị để chào đón mùa mua sắm cuối năm trong dịp giáng sinh và Tết dương lịch. Các chương trình giảm giá đặc biệt trong 02 ngày Vàng sẽ được triển khai đồng loạt tại 50 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, website thương mại điện tử, sàn thương mại điện tử lớn trên địa bàn Thành phố.
Ngoài ra, từ ngày 27 – 31/12/2021, sự kiện “Tuần Vàng online” – sự kiện mua sắm trực tuyến và thúc đẩy thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố sẽ khép lại chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 với các chương trình khuyến mại trực tuyến được triển khai đồng loạt trên hệ thống website thương mại điện tử của gần 100 doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử lớn kèm các chương trình giảm giá lên tới 70%, miễn phí giao hàng, voucher ưu đãi cực hấp dẫn cho các tín đồ shopping online sẽ được triển khai và kết nối qua website thangkhuyenmaihanoi.vn.
Để chuẩn bị cho dịp này các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ càng về nguồn hàng, các chương trình khuyến mại tại điểm bán, website thương mại điện tử cũng như công tác phòng, chống dịch để giúp người tiêu dùng có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất với nhiều ưu đãi nhất.
Chương trình Tháng khuyến mại năm 2021 thành phố Hà Nội được đánh giá là một giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối các nhà sản xuất và các hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến trên thị trường, góp phần kích cầu tiêu dùng nhưng cũng đồng thời thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép”; đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp trong điều kiện “bình thường mới”; kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa.
Thu Thảo