Chương trình diễn ra từ ngày 22 - 25/12 với sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Lai Châu, Hòa Bình, Lào Cai, Bắc Giang, Ninh Bình, Hải Dương, Hà Giang, Yên Bái, Hưng Yên… Các sản phẩm được bày bán đa dạng, phong phú thuộc các lĩnh vực: đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm tiêu dùng… chất lượng, thẩm mỹ và tính cạnh tranh cao. Nhiều sản phẩm tại các gian hàng được giảm giá đến 50%, áp dụng trong toàn thời gian tổ chức sự kiện với hơn 300 sản phẩm… Trong không gian của chương trình, Ban Tổ chức còn xây dựng nhiều không gian check-in để phục du du khách.
Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Giám đốc HPA Lê Tự Lực cho biết, năm 2022, kinh tế Hà Nội phục hồi tăng trưởng khoảng 8,8% - đạt mức cao trong nhiều năm trở lại đây và vượt kế hoạch đề ra. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, du lịch đã và đang phục hồi, phát triển; các hoạt động kích cầu tiêu dùng được thực hiện hiệu quả; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng ước đạt 10,9%. Sản xuất công nghiệp, nông nghiệp tiếp tục duy trì phát triển.
“Chương trình cũng là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận thị hiếu, xu hướng tiêu dùng, tìm kiếm đối tác kinh doanh bền vững lâu dài; nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp. Đồng thời, thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ trong thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững… Chương trình nhằm mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có chất lượng, giá cả ưu đãi, tiết kiệm trong chi tiêu; từng bước tạo thành “Mùa mua sắm” thường niên, được sự kỳ vọng của người tiêu dùng, du khách và các doanh nghiệp” - Phó Giám đốc HPA chia sẻ.
Thanh Minh