Dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Hoàng Quang Phòng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, cùng đại diện lãnh đạo các bộ Công thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học Công nghệ, các hợp tác xã, hiệp hội... Về phía thành phố Hà Nội có Phó Chủ tịch thường trực UBND Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cùng đại diện các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã... Về phía các tỉnh, thành phố có đại diện lãnh đạo Sở Công thương, trung tâm xúc tiến của hơn 50 tỉnh, thành phố tham gia hội chợ, cùng hơn 300 đại biểu đại diện cho doanh nghiệp ở Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước.
|
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu cho biết: Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2020 diễn ra từ ngày 25 - 29/11 với quy mô 300 gian hàng, thu hút doanh nghiệp của hơn 60 tỉnh, thành phố trong cả nước và một số Đại sứ quán các nước tại Hà Nội tham dự. Đặc biệt, Hội chợ năm nay có 54 tỉnh, thành phố trực tiếp tham gia tổ chức “Gian hàng đặc sản” của địa phương, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Bên cạnh đó, các hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa truyền thống vùng miền, trình diễn ẩm thực, tư vấn, kết nối doanh nghiệp… được tổ chức trong thời gian diễn ra Hội chợ.
Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước, do UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) và Sở Công thương Hà Nội tổ chức. Là sự kiện thường niên được tổ chức tại Hà Nội từ năm 2014, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam đã trở thành sự kiện xúc tiến thương mại uy tín, có tính lan tỏa, thu hút đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu và đặc sản của các địa phương; thu hút người tiêu dùng và du khách trong cả nước đến tham quan, trải nghiệm nét văn hóa qua những sản phẩm, những hoạt động trình diễn nghệ thuật của các vùng miền Việt Nam; đồng thời là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.
Qua các kỳ tổ chức, Hội chợ không ngừng đổi mới, nâng lên về chất lượng, tiếp tục khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam. “Những ngày tham gia Hội chợ là những ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế” - Phó Chủ tịch thường trực UBND Hà Nội nhấn mạnh.
Hạ Tinh