Chương trình nhằm mục đích kết nối các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tại Việt Nam và các đối tác Philippines; đồng thời, cung cấp các thông tin cập nhật nhất về du lịch Philippines cũng như chính sách hỗ trợ mới nhất của Tổng cục Du lịch Philippines (PDOT) dành cho khách du lịch. Chương trình có sự tham dự của 2 hãng hàng không Philippine Airlines và Cebu Pacific; cùng nhiều tên tuổi trong làng du lịch Philippines như Pan Pacific Travel, Ang’s Travel Service Inc, Travelite DMC Philippines, Jeron Travel & Tours…
Tại chương trình, các đại diện du lịch của Philippines đã chia sẻ nhiều thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, điểm đến tại Philippines. Philippine Airlines là hãng hàng không quốc gia của Philippines có mạng lưới dịch vụ đầy đủ; đội máy bay hiện đại Boeing 777, Airbus A350/A330/A320/A321; kết nối 32 điểm đến ở Philippines và 39 điểm đến ở châu Á, Bắc Mỹ, Úc và Trung Đông… Cebu Pacific cung cấp mạng lưới rộng nhất ở Philippines với 35 điểm đến nội địa, dẫn đầu thị trường nội địa ở Philippines với hơn 50% thị phần, kết nối các điểm đến nổi tiếng như MPH, TAG, PPS, IAO… Pan Pacific Travel là một trong những tập đoàn hàng đầu, là công ty lữ hành uy tín ở Philippines; đã xây dựng được niềm tin lâu dài trong giới du lịch trên toàn thế giới, nhận được sự công nhận và hợp tác của các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Philippines… Ang’s Travel Service Inc với hơn 46 năm kinh nghiệm trong ngành, cung cấp dịch vụ du lịch và lữ hành quốc tế - nội địa chất lượng; kết nối đến tất cả các điểm đến chính ở Philippines và cung cấp dịch vụ ở tất cả các hoạt động du lịch như bán vé máy bay, tour du lịch nước ngoài… Travelite DMC Philippines là một điểm đến dịch vụ cung cấp đa dạng các dịch vụ phục vụ nhu cầu đi lại những người sành sỏi. Trong 3 năm liên tiếp (2021-2023) Travelite được vinh danh là điểm đến hàng đầu của Philippines do World Travel Awards trao tặng…
Một điểm nhấn trong chương trình là nội dung giới thiệu sản phẩm du lịch kết hợp học tiếng Anh tại Philippines. Thông qua sản phẩm, Tổng cục Du lịch Philippines muốn nhấn mạnh Philippines không chỉ như một điểm đến giải trí và du lịch MICE (du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, triển lãm) mà còn là một quốc gia có thể học tiếng Anh một cách vui vẻ. Đại diện Tổng cục Du lịch Philippines đồng thời cho biết, Bộ Du lịch Philippines hoàn toàn tin tưởng thị trường Việt Nam sẽ là thị trường nguồn chính trong tương lai rất gần. Chương trình “Kết nối du lịch Philippines – Việt Nam” cũng giới thiệu đường bay mới Đà Nẵng - Manila của Cebu Pacific; kỳ vọng sẽ tạo ra khoảng 500 cuộc hẹn kết nối các doanh nghiệp, hình thành sàn giao dịch để tăng cường trao đổi du lịch. “Và chúng tôi hy vọng rằng, thông tin cập nhật về du lịch sẽ tạo nên sản phẩm thích hợp, hỗ trợ phát triển các sản phẩm mới cho thị trường” - đại diện Tổng cục Du lịch Philippines bày tỏ.
Ông Nguyễn Trung Quân – Giám đốc Avi Tour cho biết, sự kiện xúc tiến “Kết nối du lịch Philippines – Việt Nam” là cơ hội cho các đơn vị lữ hành, các khách hàng quan tâm đến du lịch Philippines kết hợp tìm hiểu thông tin điểm đến, kết hợp phát triển du lịch du học tại Philippines. Ông Nguyễn Trung Quân nhận định, Philippines là một thị trường tốt ở Đông Nam Á cho mục tiêu kết nối phát triển du lịch du học. Từ đây mở ra cơ hội khai thác kết nối du học tại Philippines với Mỹ hoặc các quốc gia đối tác khác của Philippines có nền giáo dục tốt. “Chi phí cho du lịch du học tại Philippines cũng vừa phải, phù hợp cho những gia đình có mức thu nhập không cao; khoảng cách địa lý cũng gần, là điểm đến lý tưởng cho Việt Nam. Bản thân tôi cũng được biết một số doanh nghiệp đang khai thác sản phẩm du lịch kết hợp trải nghiệm học hè tại Philippines khá tốt. Đây là một cơ hội để doanh nghiệp phát triển sản phẩm du lịch Philippines tốt hơn nữa. Và thời gian tới, Avi Tour cũng có thể sẽ nghiên cứu khai thác sản phẩm du lịch kết hợp tìm hiểu môi trường học tập này” – ông Nguyễn Trung Quân chia sẻ.
Gia Khôi