Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội - Hà Nam và các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ
Không gian triển lãm mang dấu ấn riêng của Thủ đô với sự tham gia của khoảng 80 gian hàng; trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, nông sản thực phẩm; giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ… của Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh, thành phố thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Không gian còn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Sơn La, Quảng Ninh, Yên Bái, Phú Yên... Tại đây, du khách và người dân địa phương có thể tham quan, mua sắm các sản phẩm đặc trưng của Hà Nội như gốm sứ Bát Tràng, sơn mài Hạ Thái, tranh thêu và đồ gỗ mỹ nghệ Thường Tín, sừng trang sức Thụy Ứng, dệt may thời trang... Bên cạnh đó, người dân còn có cơ hội tìm hiểu văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội, các sản phẩm du lịch mới, những tour du lịch có sự trải nghiệm độc đáo thông qua các gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch…
Tại Không gian, Sở Công Thương Hà Nam đã tham gia hơn 20 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, các sản phẩm có thương hiệu, được công nhận OCOP 3-5 sao của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các huyện trên địa bàn tỉnh Hà Nam như: chuối ngự Đại Hoàng, cá kho Nhân Hậu, bánh đa nem làng Chều huyện Lý Nhân; các sản phẩm của làng nghề truyền thống Mây giang đan Ngọc Động, làng nghề truyền thống rượu bèo thôn Thượng thị xã Duy Tiên; trứng gà thảo dược Saschi, cà mía thảo dược thịt tươi của huyện Thanh Liêm… Đặc biệt, có sự kết nối di sản phát triển du lịch giữa Hà Nội và Hà Nam qua tour trải nghiệm thực tế kết nối di sản như Hà Nội - Chùa Tam Chúc - Đền Trần Thương; Hà Nội - Chùa Tam Chúc - Chùa Địa Tạng Phi Lai…
Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, Không gian triển lãm là chương trình có tính thiết thực nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung và tỉnh Hà Nam nói riêng, cùng các tỉnh, thành phố khác trên cả nước. Qua đó, tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Chương trình đồng thời nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường; góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế các địa phương vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung, Hà nội và Hà Nam nói riêng.
Thanh Hoàng