(VTR) - Đó là nội dung buổi làm việc ngày 5/9/2014, tại Hà Nội của Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn với đại diện kênh truyền hình BBC. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Vụ Thị trường du lịch và Vụ Hợp tác quốc tế.
Đại diện kênh truyền hình BBC đề xuất với Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn về kế hoạch quảng bá Du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình BBC, theo đó BBC sẽ xây dựng video clip quảng bá Du lịch Việt Nam độ dài 30 giây, phát trên kênh truyền hình BBC ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Cụ thể, BBC sẽ phát video clip quảng bá trong thời gian 3 tháng, tổng số lần phát là 169 lần. Đồng thời, BBC hỗ trợ một video clip nhỏ về Du lịch Việt Nam chèn trước mỗi tin tức trên website của BBC. Đại diện BBC cũng giới thiệu với Tổng cục trưởng một số các kênh truyền thông của BBC, số lượng độc giả của BBC trên thế giới.
Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng khẳng định, việc làm phim quảng cáo phải thực hiện quay mới để đảm bảo tính cập nhật của các điểm đến, tính đồng bộ trong sử dụng phương tiện kỹ thuật hiện đại; yêu cầu phía BBC phát video clip quảng bá trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương phải nằm trong phạm vi thị trường du lịch tiềm năng mà Du lịch Việt Nam hướng đến.
Động Tiên Sơn – Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình)
Theo Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, việc quay video clip sẽ tiến hành tại Hà Nội, vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Sapa, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An, TP. Hồ Chí Minh và một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long; video clip quảng bá phải làm ngay để có thể phát trong tháng 10, mỗi ngày phải có một lần phát vào giờ vàng. Tổng cục trưởng giao Vụ Thị trường du lịch làm đầu mối liên hệ, tiếp tục trao đổi với kênh truyền hình BBC đểbàn cụ thể về những nội dung trong quá triển khai hợp tác.
PV