* Thưa ông, được biết cao điểm mùa Tết này, JP đã có kế hoạch tăng thêm nhiều chuyến bay và chất lượng phục vụ hành khách, nhất là với chính sách vé giá rẻ. Ông có thể cho biết rõ hơn tinh thần chuẩn bị này của hãng ?
.jpg)
Ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Jestar Pacific Airlines
|
- Trong dịp Tết Nguyên đán 2014, JP khai thác khoảng 1.600 chuyến bay, tương ứng trên 285 nghìn chỗ ngồi, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trên 9 đường bay nội địa, giữa TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc và giữa Buôn Ma Thuột – Vinh, Hà Nội – Đà Nẵng.
Để sẵn sàng với yêu cầu gia tăng tần suất bay, JP đặt yêu cầu chuẩn bị ở mức cao nhất với các bộ phận liên quan trong những tháng giáp tết: kiểm tra tàu bay hàng ngày; bảo dưỡng định kỳ đội bay; tăng cường nhân sự hướng dẫn, hỗ trợ hành khách kịp thời…
JP tiếp nhận 2 máy bay Airbus A320 để đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận chuyển của hành khách.
* Năm 2014 được JP xác định là năm sẽ có nhiều đột phá về chất lượng các chuyến bay thông qua hình ảnh đội bay mới, máy bay mới, các tuyến bay mới. Xin ông cho biết những công tác tập trung tạo nên sự đột phá này?
- Ngay từ những ngày đầu năm 2013, JP đã chuẩn bị cho sự thay đổi chất lượng của hãng bằng việc chuyển sang khai thác hoàn toàn máy bay Airbus A320, góp phần tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao hiệu suất khai thác và cải thiện chất lượng.
Năm 2014, JP sẽ nhận thêm 5 máy bay Airbus A320, và trả một Airbus A320 đã thuê để “trẻ hóa” đội tàu bay, và tăng đội bay lên 10 chiếc Airbus A320. Nhiều đường bay mới sẽ được mở: Hà Nội – Đà Lạt, Cần Thơ, Phú Quốc; Hà Nội – Hồng Kông, Băng Cốc và TP. Hồ Chí Minh – Singapore.
JP tiếp tục ưu tiên hàng đầu công tác an toàn, áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật, bảo đảm sự liên kết giữa các ứng dụng phương pháp an toàn của Jetstar Group với việc tuân thủ yêu cầu, quy định của Cục Hàng không Việt Nam. JP nâng cao tỷ lệ bay đúng giờ và độ tin cậy về đội bay…
.JPG)
Hành khách đã quen với giá rẻ của Jestar Pacific Airlines
* Việc tăng cường máy bay luôn đồng hành với yêu cầu nhân lực. JP tập trung vào công tác đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực như thế nào?
- JP luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, nhằm đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn của cơ quan chức năng và tổ chức quốc tế liên quan. JP hiện có 21 thợ máy, 21 kỹ sư có năng định CAT A, và 15 kỹ sư năng định CAT B là người Việt Nam.
JP đã tuyển dụng và cử các nhân sự người Việt đi đào tạo phi công tại New Zealand. Hiện JP có 13 phi công người Việt đang bay cùng các phi công nước ngoài.
JP cũng nhận được hỗ trợ tích cực từ các cổ đông chính Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas trong việc bổ sung phi công, kỹ sư và các nhân lực về vấn đề bảo dưỡng kỹ thuật máy bay.
JP hy vọng trong mùa Tết Giáp Nhọ 2014 sẽ có những chuyến bay an toàn, thuận lợi và vui vẻ cho mọi hành khách, trong lộ trình về đoàn tụ gia đình, tận hưởng những thời khắc thiêng liêng ngày Tết. Qua đây, chúng tôi xin gửi lời chúc mọi người, mọi nhà một mùa Tết thật sự hạnh phúc và bình an !
- Xin cảm ơn ông Lê Hồng Hà.
Nhạc Duy Hạ (thực hiện)