ITE HCMC là sân chơi hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM-2022 (ITE HCMC-2022) chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) sẽ diễn ra từ ngày 8-10/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Đây là lần thứ 16 sự kiện được tổ chức và đã trở thành sự kiện thường niên lớn của ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Với sự sáng tạo, đầu tư chu đáo và khoa học, cho đến nay Hội chợ ITE HCMC đã được ghi nhận là sân chơi hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực Mekong.
Hội chợ năm nay không chỉ khẳng định sự hồi phục và phát triển mạnh mẽ trở lại của ngành Du lịch, mà còn mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, thúc đẩy sự phát triển thị trường du lịch. Sự kiện cũng chính là diễn đàn giao thương lý tưởng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trong khu vực Mê Kông, từ các quốc gia, thành phố du lịch trong và ngoài khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Theo Ban Tổ chức, đến thời điểm hiện tại, ITE HCMC - 2022 đã có 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế, với sự tham gia của 41 tỉnh/thành trong cả nước. Dự kiến, hội chợ thu hút khoảng 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.
Điểm mới của hội chợ năm nay là sẽ tổ chức các chuyến khảo sát điểm đến cho người mua quốc tế đến với các quận, huyện tại TP. Hồ Chí Minh. Những điểm đến có chương trình đặc sắc và thông qua đó tuyên truyền quảng bá sản phẩm du lịch TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, hội chợ không chỉ tổ chức dưới hình thức trực tiếp, mà các cơ quan xúc tiến ở nước ngoài còn có thể tham gia theo hình thức trực tuyến. Đồng thời, trong khuôn khổ ITE HCMC – 2022, ngoài các hoạt động giao thương trực tiếp giữa khách tham quan và các đơn vị tham gia, còn diễn ra các hoạt động sôi nổi khác của ngành Du lịch như: Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch; Diễn đàn du lịch MICE; hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch...
Được biết, Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến với Việt Nam. Hy vọng, ITE HCMC - 2022 sẽ tiếp tục là một trải nghiệm tuyệt vời cho các đơn vị tham gia triển lãm, người mua và khách tham quan; là sân chơi hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và Khu vực Mê Kông.
Những điểm nhấn ấn tượng của ITE HCMC
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh sau 16 năm phát triển đã khẳng định được thương hiệu và là sự kiện du lịch thường niên, có uy tín trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông ở cả thị trường trong và ngoài nước, thu hút hàng trăm đơn vị trưng bày cũng như người mua quốc tế. Đồng thời, đây cũng là sự kiện du lịch quốc gia được tổ chức bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cùng sự hỗ trợ của Liên minh Du lịch của 5 quốc gia khác trong khu vực hạ nguồn sông Mekong.
ITE HCMC đã đạt được những thành tựu với điểm nhấn ấn tượng trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Điểm nhấn ấn tượng đầu tiên của ITE HCMC chính là Hội chợ du lịch lớn nhất Việt Nam; trở thành sự kiện chuyên ngành duy nhất tại Việt Nam tập trung cả thị trường trong và ngoài nước, thu hút sự tham gia của các đơn vị truyền thông quốc tế, hàng trăm đơn vị triển lãm và người mua quốc tế đến từ trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đến thời điểm hiện tại, đây cũng là sự kiện duy nhất được bảo trợ bởi Bộ Du lịch của 5 quốc gia: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Xét về khía cạnh xã hội, ITE HCMC đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng yêu du lịch, các doanh nghiệp du lịch, cơ quan xúc tiến du lịch các địa phương và thực hiện tốt vai trò xã hội hóa trong các hoạt động truyền thông, quảng bá và thu hút du khách.
Không chỉ có vậy, ITE HCMC mang đẳng cấp quốc tế, được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế bởi các chuyên gia, nhân sự có trình độ và kinh nghiệm cao. Sức hút của ITE HCMC là các sự kiện bên lề phong phú, đa dạng và chất lượng cao (Gala Dinner, Hội nghị, Hội thảo, Diễn đàn,…). Có thể khẳng định, sự kiện ngày càng được nâng tầm cả quy mô và chất lượng thông qua các dấu ấn thời gian cụ thể.
Năm 2005, Hội chợ được tổ chức lần đầu tiên với nền tảng hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch trong nước đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế và chỉ thu hút sự tham dự của 6 đơn vị triển lãm quốc tế, 2 cơ quan du lịch quốc gia Campuchia và Thái Lan, 43 người mua quốc tế, 86 gian hàng và hầu hết các đơn vị triển lãm là các doanh nghiệp địa phương.
Đến năm 2018, ITE HCMC đã thu hút sự tham gia của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, 14 cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài và 37 đơn vị tỉnh thành trong nước tham gia với 283 gian hàng triển lãm, hơn 4.500 cuộc hẹn giữa người mua và người bán, thu hút hơn 16.000 khách tham quan và 14.000 khách thương mại.
ITE HCMC lần thứ 15 năm 2019 tiếp tục tăng trưởng cả về chất và lượng: thu hút sự tham gia của 258 người mua quốc tế (tăng 573% so với năm 2005) và 39 báo chí quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ (tăng 666% so với năm 2005); về gian hàng, đến nay đã có 315 gian hàng tham gia (tăng 366% so với năm 2005) với tổng diện tích sảnh là 8.800 m2 (tăng 550% so với năm 2005) và 45 đơn vị tỉnh, thành trong cả nước (tăng 450% so với năm 2005). Có hơn 6.000 cuộc hẹn giao thương giữa người mua và người bán (tăng 600% so với năm 2005) và thu hút khoảng 35.000 khách thương mại và công chúng (tăng 2,692% so với năm 2005).
Và, năm nay, ITE HCMC - 2022 đã có 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế, với sự tham gia của 41 tỉnh/thành trong cả nước. Dự kiến, hội chợ thu hút khoảng 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.
Thu Hương