Hội chợ thương mại du lịch
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Quảng Nam và Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tổ chức từ ngày 21 - 22/6/2013 tại khu vườn tượng An Hội trong phố cổ Hội An. Hội chợ nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá các sản phẩm dịch vụ, du lịch mới của tỉnh Quảng Nam đến du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong cả nước trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu, mua bán sản phẩm, dịch vụ du lịch.
Khai trương Trung tâm Thông tin Du lịch
Ngày 22/6/2013 tại số 10 Nguyễn Huệ, TP. Hội An, UNESCO phối hợp với ILO và chương trình “Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” do EU tài trợ khai trương Trung tâm Thông tin Du lịch. Trung tâm Thông tin Du lịch là một hướng tiếp cận mới, trong đó các nhà tài trợ quốc tế hợp tác nguồn lực để hỗ trợ các nhu cầu địa phương. Trung tâm Thông tin Du lịch sẽ cung cấp cái nhìn toàn cảnh về văn hóa và lịch sử Hội An cho du khách, giúp họ xác định các tuyến tham quan và mua các sản phẩm thủ công đặc thù do các nghệ nhân địa phương làm ra.
Khai trương sản phẩm du lịch cộng đồng tại Đông Giang
Ngày 23/6/2013, tại thôn Bhờ Hôồng I, xã Sông Kôn và thôn Đhrôồng, xã Tà Lu, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam khai trương sản phẩm du lịch cộng đồng. Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tăng cường hoạt động du lịch vùng sâu vùng xa trong đất liền tỉnh Quảng Nam” (SIT) của ILO và tỉnh Quảng Nam phối hợp thực hiện với sự tài trợ của Chính phủ Luxembourg. Việc hỗ trợ hoạt động du lịch cộng đồng tại thôn Bhơ Hôồng I và thôn Đhrôồng giúp đồng bào dân tộc Cơ Tu có thêm thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo. Du lịch cộng đồng còn góp phần tôn vinh những giá trị văn hóa Quảng Nam nói chung và đặc trưng văn hóa, truyền thống tiêu biểu của đồng bào Cơ Tu ở Đông Giang nói riêng. Ngoài ra, đây còn là cơ hội thúc đẩy phát triển du lịch và thu hút đầu tư về Đông Giang và các huyện miền núi dọc tuyến đường lịch sử Hồ Chí Minh qua địa phận tỉnh Quảng Nam.
Một số sản phẩm du lịch chính tại hai thôn: biểu diễn văn nghệ truyền thống, các điệu múa cồng chiêng, tham quan bảo tàng thu nhỏ truyền thống Cơ Tu và cảnh quan cuộc sống bản làng, mua sắm kết hợp học đan mây tre và dệt thổ cẩm, đặc biệt có tour du lịch mạo hiểm trượt phao trên dòng suối Duôi.
Hội thảo “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”
Ngày 24/6/2013, tại Hội An, Dự án SIT của ILO phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tổ chức hội thảo “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”. Đây là hoạt động cuối cùng của Chiến dịch tiếp thị xã hội về thúc đẩy trách nhiệm của doanh nghiệp với người lao động. Chiến dịch này đã được chính thức phát động từ 1/5/2013 đến hết tháng 6/2013 với sự chủ trì của Hiệp hội Du lịch Quảng Nam.
Hoạt động chính của chiến dịch là cuộc thi “Tìm kiếm doanh nghiệp trong ngành Du lịch thực hiện tốt trách nhiệm với người lao động”. Cuộc thi đã nhận được hơn 400 bài viết của người lao động tham dự đề cử doanh nghiệp có trách nhiệm. Nhiều bài báo về trách nhiệm xã hội ở các đơn vị du lịch trong địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng được đăng tải trên báo viết và báo mạng.
Hội thảo cũng là dịp tôn vinh và trao giải cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã thực hiện tốt trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng và trao giải cho người lao động đạt giải trong cuộc thi.
Thương Huyền