Chương trình quảng bá du lịch Ninh Bình trên nền tảng Tiktok là một phần của chương trình #HelloVietnam - quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video được chính thức phát động từ tháng 6/2019, với sự đồng ý và bảo trợ của Tổng cục Du lịch, do Tạp chí Du lịch phối hợp với Tiktok, VTVCab và các tỉnh, thành phố thực hiện. Chương trình đầu tiên mang tên #HelloDanang từ 15/6 đến 30/6 đã có khoảng 12 nghìn người tham dự với gần 14.000 video, gần 79 triệu lượt xem, 5,8 triệu lượt thích và chia sẻ (tính đến 1/7/2019). Những con số này vẫn tiếp tục tăng và tạo thành kho dữ liệu video quảng bá, thu hút du khách hiệu quả cho các điểm đến và địa phương.
Sau sự thành công của #HelloDanang, Ninh Bình được lựa chọn là điểm đến tiếp theo là điểm nhấn và phát động xu hướng #HelloNinhBinh trên nền tảng Tiktok, với mục tiêu đẩy mạnh quảng bá hình ảnh điểm đến, văn hóa, ẩm thực, thiên nhiên và con người của Ninh Bình tới du khách trong nước và quốc tế. Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cho biết: “TikTok sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên ứng dụng TikTok để triển khai chuỗi chương trình quảng bá cho Du lịch Việt Nam nói chung và Du lịch Ninh Bình nói riêng. Hy vọng thông qua những hoạt động này, chúng tôi có thể khuyến khích hơn nữa sự sáng tạo, lan toả hơn nữa nguồn cảm hứng về du lịch đến với cộng đồng, trở thành một điểm đến thú vị và bổ ích cho mọi đối tượng người xem”. Ngoài ra, ông Nguyễn Lâm Thanh cũng cho biết sẽ hỗ trợ Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Bình xây dựng và vận hành tài khoản quảng bá du lịch bằng video trên Tiktok, cũng như hỗ trợ hướng dẫn, đào tạo các doanh nghiệp du lịch tại Ninh Bình cách thức xây dựng các video quảng bá sản phẩm.
Tại buổi làm việc, đại diện Sở Du lịch Ninh Bình, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình đánh giá cao chương trình quảng bá du lịch Ninh Bình bằng video trên nền tảng di động, đây là hoạt động thiết thực để hướng tới việc tỉnh Ninh Bình đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia năm 2020. Dựa vào kết quả mà đoàn đã đi khảo sát trước đó, hai bên đã cùng thảo luận để xây dựng kế hoạch cụ thể, chọn lựa những điểm đến, món ăn, cơ sở lưu trú đặc sắc và tiêu biểu để quảng bá trong chương trình lần này. Dự kiến chương trình quảng bá du lịch #HelloNinhBinh sẽ được phát động vào đầu tháng 8/2019.
Mục tiêu chính của chương trình #HelloVietnam trong giai đoạn 2019-2020 là tạo ra 30.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng TikTok.
HN