Trước dịch COVID-19, Việt Nam là một trong những quốc gia có những bước tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực và thế giới về số lượng khách, tổng thu và đặc biệt về chỉ số cạnh tranh du lịch toàn cầu. Theo báo cáo của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) năm 2019, chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch và lữ hành Việt Nam đứng thứ 63/140, tăng 4 bậc so với xếp hạng năm 2017 (67/136), được chấm điểm theo 14 trụ cột, 90 nhóm chỉ số.
Năm 2019, du lịch Việt Nam phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa. Khách quốc tế đến Việt Nam đạt 18 triệu lượt, tăng 16,2% so với năm 2018. Với sự nỗ lực của toàn ngành, du lịch đã có những bước phát triển đột phá, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, đóng góp vào sự tăng trưởng chung của đất nước.
Theo đó, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực với sản phẩm đa dạng, chất lượng, con người thân thiện, ẩm thực đặc sắc. Trong giai đoạn khó khăn của đại dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đã có những bước điều chỉnh linh hoạt, tập trung hơn vào du lịch nội địa, chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi trở lại của du lịch quốc tế. Với tỷ lệ bao phủ vaccine đẩy nhanh, Việt Nam đã từng bước thí điểm đón khách quốc tế, tiến tới từng bước mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế, bao gồm từ Trung Đông, với chiến dịch “Live fully in Viet Nam”.
Trong đó, với thị trường Trung Đông, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã đánh giá đây là thị trường du lịch tiềm năng, cần tập trung hướng đến trong thời gian tới. Thị trường này sẽ tạo cơ hội để Việt Nam tiếp cận các thị trường hồi giáo rộng lớn ở Nam Á và Tây Á. Hiện các sản phẩm du lịch Việt Nam đã cơ bản đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách từ khu vực Trung Đông. Đường bay thuận tiện với hoạt động của các hãng hàng không VIệt Nam và Qata Airways, Emirates, Turkish Airlines.
Trong năm 2019, du lịch Việt Nam đã đón 63.000 lượt khách từ Trung Đông, trong đó ¾ là khách từ Israel, đây là con số khá khiêm tốn, tuy nhiên tín hiệu tích cực là mức tăng trưởng khá cao. Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng như Trung Đông đã quan tâm nhiều hơn trong việc kết nối, trao đổi khách.
Tại chương trình, Tổng cục Du lịch khuyến khích các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành, truyền thông đến Việt Nam khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác, kết nối. Cũng như sẵn sàng phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), các nước Trung Đông và các đối tác tổ chức chương trình giới thiệu du lịch, kết nối doanh nghiệp, trao đổi thông tin thị trường đồng thời hỗ trợ lẫn nhau tham dự các sự kiện du lịch của hai bên.
PV
Stop waiting! After all, you can get rich on
https://joo-casino.net/ it's very easy to do. Be sure to try it today. What are you waiting for?