![](/FileManager/uploads/images/Nam2012/11-2012/hopbaoQN.jpg)
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường tham gia buổi họp báo
Phát biểu tại cuộc họp, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, châu Âu là một thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Ninh nói riêng, lượng khách châu Âu đến Hạ Long có xu hướng ngày càng tăng. Với mục đích tăng cường quảng bá hình ảnh Du lịch Hạ Long, Quảng Ninh đến với thị trường châu Âu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển… của tỉnh Quảng Ninh được trực tiếp tiếp cận, trao đổi, hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan truyền thông của thị trường châu Âu và các doanh nghiệp lữ hành lớn của Việt Nam, chương trình Tuần du lịch Hạ Long 2012 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành, cơ quan truyền thông lớn ở châu Âu trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch của Hạ Long, Quảng Ninh. Qua chương trình này, cơ quan quản lý du lịch ở địa phương, các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Quảng Ninh và Việt Nam sẽ nhận được các ý kiến góp ý của các doanh nghiệp lữ hành đến từ các thị trường du lịch lớn nhất trên thế giới. Đây cũng là cơ hội tốt để quảng bá các sản phẩm của các doanh nghiệp du lịch và quảng bá điểm đến của du lịch tỉnh Quảng Ninh.
Dự kiến chương trình Tuần du lịch Hạ Long 2012 dành cho thị trường khách châu Âu sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ 27 - 30/11) tại TP. Hạ Long với sự tham gia của khoảng 200 đại biểu. Trong đó có 140 đại biểu quốc tế đại diện cho các công ty du lịch, hãng lữ hành hàng đầu châu Âu, phóng viên báo chí quốc tế. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của đại diện các công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch và một số cơ quan truyền thông lớn trong nước.
Tuần du lịch Hạ Long 2012 sẽ bao gồm các nội dung hoạt động như: tham quan và trải nghiệm các hoạt động trên vịnh Hạ Long như chèo thuyền kayak, nghỉ đêm trên vịnh… kết hợp giới thiệu khu danh thắng, di tích đặc biệt Yên Tử, bãi cọc Bạch Đằng; chương trình tiếp cận, trao đổi giới thiệu sản phẩm và hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp du lịch thị trường châu Âu; hội thảo “Phát huy tiềm năng du lịch Hạ Long”; tham dự tiệc chiêu đãi Gala dinner do UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức và các chương trình giới thiệu bản sắc văn hóa của địa phương thông qua chương trình biểu diễn nghệ thuật khác…
Tuần du lịch Hạ Long 2012 dành cho khách châu Âu là cơ hội để tăng cường quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Quảng Ninh và tôn vinh giá trị di sản, kỳ quan vịnh Hạ Long tới thị trường châu Âu. Đây còn là dịp mở rộng hợp tác phát triển du lịch với các nước trong khu vực châu Âu, tạo cơ hội trao đổi, mở rộng thị trường, xúc tiến đầu tư du lịch cho các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh với các doanh nghiệp nước ngoài, đồng thời, tranh thủ thu hút nguồn lực đầu tư cho du lịch Quảng Ninh.
Trang Đào