NHÌN LẠI THÀNH QUẢ SAU NHỮNG NỖ LỰC
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội luôn hướng tới là quảng bá hình ảnh Du lịch Việt Nam cũng như hình ảnh và thương hiệu của Công ty tới du khách quốc tế. Công ty đã liên tục tham gia các hội chợ quốc tế hàng năm như TOP RESA, WTM, ITB Berlin, ITB Asia, AIME, FITUR… cũng như các chương trình, sự kiện tuyên truyền quảng bá du lịch của Tổng cục Du lịch, các Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, các tỉnh hay địa phương trên cả nước tổ chức.
Việc giới thiệu các sản phẩm du lịch thế mạnh và một số sản phẩm mới nhằm thu hút du khách được Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội hết sức chú trọng. Với thị trường khách nội địa, Công ty kết hợp chặt chẽ với các đối tác như các hãng hàng không, vận chuyển, khách sạn, nhà hàng… để có thể đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đáp ứng được nhu cầu của người dân Việt Nam đi du lịch ngày càng nhiều, đặc biệt vào những dịp lễ, Tết. Đó là các chương trình truyền thống như các tour xuyên Việt, khám phá miền núi Tây Bắc, các di sản hay bãi biển nổi tiếng đã có uy tín nhiều năm; các chương trình du lịch khám phá; các chương trình du lịch nước ngoài (Thái Lan, Hồng Kông, Trung Quốc…) với giá khuyến mãi hấp dẫn
Công ty đã tích cực hưởng ứng tham gia chương trình “Ấn tượng Việt Nam” do Tổng cục Du lịch phát động: giảm giá 30 – 50% nhiều tour tuyến và dịch vụ để thu hút khách quốc tế vào Việt Nam cũng như không ngừng giới thiệu hình ảnh Việt Nam tới du khách quốc tế. Công ty chủ động xây dựng nhiều sản phẩm phụ trợ, bổ sung để giới thiệu và bán thêm cho du khách quốc tế nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận cho những chương trình giảm giá.
Với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ CBCNV, trong năm 2009, Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội đã gặt hái được những thành tích đáng tự hào: doanh thu và lượng khách đều đạt khoảng 130% so với chỉ tiêu đề ra. Công ty đã duy trì được những bạn hàng truyền thống, mở rộng thêm các mối quan hệ với một số bạn hàng mới tiềm năng... Năm 2009, Công ty đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng danh hiệu “Đơn vị tiêu biểu xuất sắc”, Cúp Thương hiệu Việt lần thứ 6…. Đặc biệt, với danh hiệu TOP TEN năm 2009 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam bình chọn, Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội lần thứ 10 liên tiếp đạt được danh hiệu TOP TEN lữ hành của Việt Nam.
VỮNG BƯỚC VÀO TƯƠNG LAI
Theo dự báo, năm 2010 tình hình kinh tế - xã hội trên thế giới và trong nước sẽ còn diễn biến phức tạp và khó đoán định, đặt ra nhiều khó khăn và thách thức cho ngành Du lịch Việt Nam nói chung và Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội nói riêng. Tuy nhiên, với bề dày kinh nghiệm đã từng trải qua nhiều thử thách khó khăn, với sự năng động và nhiệt huyết của tập thể CBCNV, đồng thời được sự quan tâm hỗ trợ từ chính sách của nhà nước, Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội tự tin sẽ tiếp tục vững bước và đạt được nhiều thành công hơn nữa.
Năm 2010, ngoài việc duy trì các thị trường quốc tế đã và đang khai thác lâu năm như Pháp, Đức, Tây Ban Nha…, Công ty sẽ mở rộng các thị trường như Bắc Mỹ, Bắc Âu…; tìm kiếm bạn hàng mới thông qua việc tham dự các hội chợ quốc tế; nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo hơn; chú ý đảm bảo tốt dịch vụ trước, trong và sau tour cho từng đoàn khách. Việc mở rộng thị phần tại thị trường nội địa, tạo thêm nhiều tour tuyến mới cho khách du lịch trong nuớc, đặc biệt trong những dịp lễ, Tết sẽ được Công ty đẩy mạnh. Ngoài ra, Công ty sẽ chú trọng phát triển hệ thống bán hàng trực tuyến trên mạng.
Hy vọng, với sự nỗ lực không mệt mỏi, Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội sẽ ngày càng thành công trên con đường khẳng định thương hiệu và chất lượng của mình với khẩu hiệu “Hơn cả sự mong đợi”./.
LƯU NHÂN VINH
Tổng Giám đốc
Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội