(VTR) - Ngày 7/5/2013, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai “Chương trình Kích cầu Du lịch năm 2013; liên kết hợp tác các doanh nghiệp phát triển du lịch Hà Nội.
.jpg)
Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại hội nghị
Chương trình Kích cầu Du lịch năm 2013 tập trung vào một số nội dung chính như: đẩy mạnh thu hút du khách quốc tế, đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa, phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ đối với khách quốc tế đã đến Hà Nội, nâng cao nhận thức của cộng đồng địa phương, phát động chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm, đẩy mạnh các hoạt động xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch… Một trong những mục tiêu của chương trình là góp phần thực hiện thành công mục tiêu của Du lịch Việt Nam: đón 7,2 triệu lượt khách quốc tế và 35 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2013.
Đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch, Tổng cục Du lịch đã giới thiệu trang mạng chính thức của Chương trình Kích cầu Du lịch năm 2013 (website www.timelesscharm.org.vn). Trang mạng này có chức năng tra cứu, quảng bá về các sản phẩm du lịch, các dịch vụ, các điểm đến du lịch, các chính sách ưu đãi… của Du lịch Việt Nam. Các đơn vị tham gia Chương trình kích cầu được giới thiệu miễn phí nội dung và hình ảnh của mình trên website.
Tại hội nghị, ông Mai Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội đã phát động chiến dịch kích cầu du lịch năm 2013 tại TP. Hà Nội và thuyết trình nội dung liên kết hợp tác các doanh nghiệp phát triển du lịch Hà Nội. Hiện nay, Sở VHTTDL Hà Nội đang tiến hành xây dựng chương trình liên kết du lịch Hoàng thành Thăng Long – Văn Miếu - Quốc Tử Giám - làng cổ Đông Ngạc… để đưa vào phục vụ du khách.
PV