Với chủ đề “Tăng trưởng thần tốc du lịch trực tuyến 2022”, hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2022 tiếp tục song hành, lan tỏa thông điệp Chuyển đổi số Quốc gia được Chính phủ định hướng. Hội chợ tạo bước đột phá với sự tham gia của 408 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận. Tiêu biểu như: Suối Rao Ecolodge, Con Dao Resort, Hừng Đông Tourist, Fleur de Lys Resort - Spa, Suntorini Boutique, Beany Food, Monomi, Đá Me Chân Ý, Tabee, Thế Giới Mô Hình Anime…
Phát biểu tại sự kiện khai mạc, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trong những năm gần đây, trung bình mỗi năm, Bà Rịa – Vũng Tàu đón từ 14 - 15 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng, tham quan; nhiều dự án du lịch chất lượng cao trong tỉnh hình thành và hoạt động có hiệu quả; nhiều điểm du lịch được khách trong nước và quốc tế biết đến, được quảng bá trên nhiều kênh thông tin trong nước và quốc tế.
Một trong những giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch được Bà Rịa – Vũng Tàu chú trọng thực hiện là chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh. Nhận thức được điều đó, năm 2021, Sở Du lịch đã tham mưu Ủy ban nhân dân xây dựng và cho ra mắt sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với tên miền: dulichbariavungtau.com - dulich.baria-vungtau.gov.vn/. Cùng với đó, “Hội chợ du lịch trực tuyến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu” năm 2021 được tổ chức trên sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh BR-VT đã đạt được kết quả đáng khích lệ.
Với cách thức vận hành và tính năng ưu việt, dễ thực hiện trên Sàn TMĐT Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cùng nỗ lực giới thiệu, tăng cường quảng bá sản phẩm – dịch vụ du lịch đã hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp cận hơn 1.75 triệu du khách trên phạm vi toàn quốc chỉ sau 10 ngày, góp phần thúc đẩy ngành vượt qua đại dịch COVID-19 trong năm 2021.
Mục tiêu của Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa – Vũng Tàu 2022 dự kiến tiếp cận từ 2-3 triệu du khách với nhiều hoạt động quảng bá, giao thương sẽ diễn ra trên phạm quy toàn quốc, chẳng hạn như giới thiệu chương trình kích cầu du lịch với loạt ưu đãi khủng, triển lãm gian hàng trực tuyến, kết nối doanh nghiệp thông qua việc đặt lịch hẹn, khuyến mãi giờ vàng,…
Được biết, hơn 1.500 sản phẩm – dịch vụ bao gồm tour du lịch, vé tham quan, nhà hàng, khách sạn, đặc sản, phụ kiện du lịch, quà lưu niệm, bách hóa,… được sàng lọc kỹ, đảm bảo chất lượng cho du khách và người tiêu dùng sẽ trưng bày trực tuyến và lần lượt xuất hiện trong 03 phiên hội chợ với mức ưu đãi hấp dẫn lên đến 90%.
Cụ thể, Sàn TMĐT Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ liên tục cập nhật hàng loạt sản phẩm – dịch vụ du lịch với số lượng giới hạn trong khung giờ vàng diễn ra trong 3 phiên hội chợ: Phiên 1 “Du Lịch Bà Rịa Vũng Tàu 2022 - Hội Chợ Rộn Ràng - Săn ngàn Ưu Đãi" (27/11 – 03/12), Phiên 2 “Mùa Lễ Hội - Săn Bội Deal” (12/12 – 18/12) và Phiên 3 “SALE Du Lịch Giáng Sinh - Tận Hưởng Cùng Gia Đình” (22/12 – 28/12).
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, sự quan tâm ngày càng đông đảo từ các đơn vị thể hiện tiềm năng phát triển của Sàn TMĐT Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tiếp tục tăng cường quảng bá, đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch trực tuyến từ nay tới năm 2025.
Anh Hoa