Mục tiêu chính là thúc đẩy phục hồi du lịch quốc tế, VITM Đà Nẵng 2022 đã trở thành một điểm nhấn của ngành Du lịch Việt Nam với sự tham gia của 165 buyer quốc tế đến từ 12 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng 200 buyer nội địa đến từ các trung tâm du lịch cả nước và trên 400 tổ chức, doanh nghiệp du lịch có gian hàng tại hội chợ. Các hoạt động B2B trong những ngày qua đã tạo ra không khí mới cho sự giao lưu giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế, góp phần quan trọng trong việc khôi phục thị trường du lịch quốc tế. Và với 3.680 cuộc gặp mặt, trao đổi giữa người mua và người bán, VITM Đà Nẵng 2022 đã trở thành sự kiện B2B lớn nhất của ngành Du lịch từ trước đến nay; khẳng định vị trí hàng đầu của Hội chợ Du lịch Quốc tế tại Việt Nam.
Chủ đề Hội chợ là “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của Du lịch Việt Nam” đã nêu bật mục đích nhằm góp phần thúc đẩy du lịch miền Trung và thực hiện chủ trương phát triển kinh tế biển của Việt Nam. Trong khuôn khổ Hội chợ, Hiệp hội Du lịch (HHDL) Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Du lịch Biển đảo Việt Nam – thời cơ, thách thức và giải pháp”. Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến từ các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ Trung ương đến địa phương, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài ngành; các sáng kiến từ doanh nghiệp du lịch để phát huy thế mạnh của Du lịch khu vực miền Trung, khai thác tối đa tài nguyên du lịch biển tại các tỉnh miền Trung trong thời gian tới.
Sau 3 ngày diễn ra, Hội chợ đã thành công rực rỡ. Thành công của Hội chợ là nhờ có sự vào cuộc, ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch; cùng các cơ quan, Ban, Ngành ở Trung ương và địa phương đã ủng hộ, tham gia tích cực vào các hoạt động của Hội chợ. Đặc biệt là những sáng kiến, sự nỗ lực mạnh mẽ từ HHDL Đà Nẵng; cùng với sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ của Ủy ban nhân dân TP. Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng cùng các Ban, Ngành trên địa bàn TP. Đà Nẵng.
Trong khuôn khổ Lễ Bế mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Đà Nẵng 2022, Ban Tổ chức đã trao Kỷ niệm chương cho 13 gian hàng có quy mô thiết kế ấn tượng: Trung tâm Xúc tiến Du lịch (XTDL) Đà Nẵng; Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn; Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Tràng An; Tổng Công ty Du lịch Hà Nội; Japan National Tourism Organization in Viet Nam; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội; HHDL Kiên Giang; Trung tâm Thông tin XTDL Bình Định; Novotel Da Nang Premier Han River; Tổng Công ty hàng không Việt Nam; Công ty TNHH Hòa Bình – Chi nhánh Đà Nẵng; Công ty TNHH Phát triển Khách sạn Trung tâm Đà Nẵng; Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao Kỷ niệm chương cho 20 gian hàng kích cầu hiệu quả:
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam; Tổng Công ty Du lịch Sài; Tổng Công ty Du lịch Hà Nội; Trung tâm Thông tin XTDL Quảng Nam; Công ty Lữ hành Quốc tế Vietnam Travelmart; HHDLGia Lai; Công ty TNHH ODK Mikazuki Việt Nam; Công ty CP Khu Du lịch Bắc Mỹ An; Chi hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam; Trung tâm Thông tin XTDL Quảng Ninh; Trung tâm Thông tin XTDL Quảng Bình; Trung tâm Phát triển Du lịch Thành phố Cần Thơ; Malaysia Tourism Promotion Board; Trung tâm Thông tin XTDL Huế; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Kon Tum; Công ty Cổ phần VKSTAR; HHDL TP. Hồ Chí Minh; HHDL Thừa thiên Huế; Công ty TNHH BAKA; Khu nghỉ dưỡng MPCR – Chi nhánh Công ty CP đầu tư du lịch EUROWINDOW Nha Trang.
Gia Khôi