Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13 (ITE HCMC): hiệu quả, thiết thực
(VTR) - Sáng 7/9/2017, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (Quận 7, TP.HCM), Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 13 (ITE HCMC) năm 2017 đã chính thức khai mạc, thu hút gần 300 gian hàng của các doanh nghiệp lữ hành đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện, kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, đến nay ITE HCMC đã và đang khẳng định là một trong những sự kiện du lịch hàng đầu, là diễn đàn chuyên nghiệp cho cơ quan quản lý du lịch, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi hợp tác, kinh doanh. Đồng thời, thông qua chuỗi hoạt động trong khuôn khổ hội chợ, du khách có điều kiện hiểu biết hơn về đất nước, con người, lịch sử, văn hóa các quốc gia trong khu vực cũng như sự hấp dẫn đặc biệt của các điểm đến du lịch.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức ITE HCMC 2017 cho biết, ITE HCMC 2017 tập trung nâng cao chất lượng, đầu tư tổ chức nhiều hoạt động mới hấp dẫn như chương trình làm việc dành riêng cho các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế, các hội thảo quốc tế chuyên ngành…nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, tăng cường thu hút khách du lịch.
Trong khuôn khổ hội chợ còn có nhiều sự kiện quan trọng như chương trình Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS lần thứ 3; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch CLMV lần 4; các hội thảo giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch đến TP.HCM cũng như các quốc gia trong khu vực… góp phần tạo điểm nhấn cho sự kiện ITE HCMC năm nay.
Theo đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành, điểm nổi bật của ITE HCMC 2017 là công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hóa, tạo thuận tiện cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm đối tác, khách hàng, tăng cường khả năng giao lưu hợp tác doanh nghiệp. Cụ thể, trước thời điểm diễn ra hội chợ khoảng 1 tháng, Ban Tổ chức đã xây dựng website để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước đăng ký, đồng thời giới thiệu lĩnh vực hoạt động và các chương trình tour, tuyến hết sức cụ thể…, chính vì vậy, việc kết nối trở nên dễ dàng. Ngay sau khi lễ khai mạc diễn ra, các doanh nghiệp có thể tiến hành ký kết hợp tác do đã nắm được các thông tin cần thiết từ trước.
Từng tham gia nhiều hội chợ du lịch trong nước và quốc tế, Giám đốc doanh nghiệp lữ hành Mr.Linh's Adventure Nguyễn Tuấn Linh cho rằng, tín hiệu tích cực của ITE HCMC là “rất rõ ràng”. “Chỉ trong buổi sáng ngày 7/9, tôi đã ký kết hợp tác với 7 đối tác đến từ thị trường châu Âu, Úc, Mỹ..., đây là những doanh nghiệp lữ hành chuyên tổ chức khách đoàn với quy mô lớn, tập trung vào sản phẩm du lịch mạo hiểm và khám phá, tìm hiểu văn hóa bản địa đồng bào các dân tộc vùng núi phía Bắc Việt Nam – sản phẩm chủ đạo của Mr.Linh's Adventure”, anh chia sẻ.
Theo Giám đốc Du lịch Liên Bang Từ Quý Thành, việc Ban tổ chức dành phần lớn thời gian cho các doanh nghiệp gặp gỡ, bàn bạc, trao đổi để đi đến những thỏa thuận cụ thể là định hướng đúng đắn, là cơ hội để các hãng lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng vận chuyển cập nhật thông tin về dịch vụ và sản phẩm du lịch, thiết lập mối quan hệ với các đối tác kinh doanh mới và quan trọng hơn là thông qua các hoạt động này doanh nghiệp có thể nắm bắt, cập nhật được thị hiếu của du khách cũng như xu thế phát triển của du lịch…, tăng cường hợp tác để phát triển.
|
PV