.jpg)
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh Trần Hùng Việt phát biểu tại Hội nghị
Năm 2012, Du lịch TP.Hồ Chí Minh tiếp tục phát triển, đạt nhiều kết quả tốt. Lượng khách quốc tế đến Thành phố đạt khoảng 3.780.000 lượt (tăng 8% so với năm 2011), tổng doanh thu toàn ngành ước đạt 68.000 tỷ đồng (tăng 39% so với năm 2011). Bên cạnh những kết quả đạt được, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh vẫn còn một số tồn tại trong công tác tổ chức cần được khắc phục và hoàn thiện trong năm 2013.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh Trần Hùng Việt đã khẳng định vai trò quan trọng của Hiệp hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh, là cầu nối tạo nên mối tương quan liên kết gắn bó chặt chẽ giữa các doanh nghiệp du lịch với nhau, giữa các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước, cũng như giữa các Hiệp hội Du lịch địa phương trong cả nước… tạo nên sức mạnh để phát triển bền vững. Sức mạnh đó là sự liên kết phối hợp trên nền tảng “đôi bên cùng có lợi”.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Rum đã nhận định: Hiệp hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã thể hiện được vai trò thực sự là cầu nối giữa các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước với sự kết hợp chặt chẽ và khá đầy đủ. Vấn đề là làm sao để có sự phối hợp ngày càng tốt đẹp hơn trong tương lai.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ nhấn mạnh: TP.Hồ Chí Minh là nơi có Hiệp hội Du lịch địa phương đầu tiên và nhiều tổ chức của Hiệp hội nay đã vươn tầm ra thế giới. Trong tương lai, cần tăng cường phát huy vai trò và hoạt động của Hiệp hội ngày càng nhiều hơn nữa, đặc biệt là tăng cường mối liên kết chặt chẽ giữa Hiệp hội Du lịch Thành phố với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh và các Hiệp hội Du lịch tỉnh thành trong cả nước, góp phần vào sự phát triển của kinh tế du lịch TP.Hồ Chí Minh nói riêng và ngành Du lịch cả nước nói chung.
Năm 2013, Hiệp hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh sẽ triển khai một số công tác trọng tâm như: tiếp tục đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch nội địa qua việc hợp tác với các hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air) để thực hiện các chương trình giảm giá kích cầu; nghiên cứu tổ chức hình thức liên kết giữa các hội viên lữ hành có điều kiện phù hợp để hợp tác xây dựng sản phẩm chung theo dạng “nhóm bán”, “nhóm mua”… trong chương trình kích cầu du lịch nội địa. Ngoài ra, Hiệp hội sẽ theo sát những vấn đề còn chưa hợp lý trong các chính sách quản lý, các quy chế qui định của Nhà nước… để kịp thời đưa ra các kiến nghị nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh thông thoáng hơn.
Thu Hương - Bách Việt