Từ ngày 29/6 - 13/7/2021, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Bộ Văn Hóa, Du lịch và Thể Thao Hàn Quốc và Cục Xúc tiến Du lịch Incheon phối hợp tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế lớn nhất Hàn Quốc, Korea International Travel Expo (KITE 2021). Chuỗi hội chợ bao gồm 4 hội chợ chính, Hội chợ Du lịch MICE, Hội chợ Thương Mại Du lịch, Hội chợ Du lịch Cao Cấp và Hội chợ Du lịch Trị liệu, với rất nhiều các hoạt động đa dạng kèm theo.
.jpg)
Cũng trong thời gian này, Hội chợ Du lịch MICE Hàn Quốc (KME 2021) sẽ được tổ chức từ ngày 29/6 đến 2/7 trên cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến tại Trung tâm hội nghị Songdo ConvensiA, thành phố Incheon. Hội chợ dự kiến sẽ có khoảng 1,000 đại diện đến từ các cơ quan, tổ chức chính phủ, ban, ngành, Cục Xúc tiến du lịch địa phương của Hàn Quốc và 1,500 đại diện đến từ các công ty lữ hành, khách sạn, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các ngành nghề liên quan, cùng gần 1.000 đối tác quốc tế, trong đó Việt Nam có hơn 40 đại diện.
Với chủ đề xoay quanh các lĩnh vực đa dạng của ngành công nghiệp MICE, KME 2021 chủ yếu tập trung vào sự khởi động trở lại của ngành công nghiệp du lịch như phân tích sức ảnh hưởng của công nghệ kỹ thuật số đối với sự phát triển đi lên của ngành công nghiệp MICE sau thời kỳ dịch bệnh COVID-19 cùng các quan điểm và xu hướng mới liên quan. Bên cạnh các hội nghị, hội thảo, các buổi giới thiệu, KME 2021 sẽ đem đến những trải nghiệm độc đáo thông qua các tour du lịch thực tế ảo, với lịch trình bao gồm một loạt các không gian sự kiện độc đáo, các Trung tâm Hội nghị quy mô, cùng các chương trình trải nghiệm dành riêng cho khách đoàn Incentives (Khách du lịch khen thưởng).
Nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Hàn Quốc KITE 2021, Famtour trải nghiệm Du lịch Hàn Quốc online sẽ được tổ chức từ ngày 5 - 7/7 với sự tham dự của 900 đối tác đến từ các công ty du lịch, sở du lịch, khách sạn, hãng hàng không... Chương trình sẽ đưa người tham dự đi qua ba chủ đề chính cho ba ngày Famtour. Ngày 5/7 với chủ đề làn sóng Hallyu, mua sắm và xu hướng; ngày 6/7 đem đến chủ đề Ẩm thực (Ngôi sao Michelin), những nhà hàng đặc sắc nhất Seoul và Busan; ngày 7/7, Famtour sẽ đưa du khách tham dự các hoạt động ngoài trời như du lịch nghỉ dưỡng truyền thống Hàn Quốc, nghỉ dưỡng cao cấp, thể thao mạo hiểm ...
.jpg)
Để lan truyền rộng hơn nữa hiểu biết về du lịch, văn hóa Hàn Quốc, KTO đã xây dựng nên Cộng đồng Đại sứ quảng bá du lịch Hàn Quốc K-friends trên nền tảng online với sự góp mặt của những bạn trẻ yêu mến Hàn Quốc trên toàn thế giới. Kể từ khi bắt đầu vào năm 2020 đến nay, K-friends đã có gần 82.000 bạn trẻ đến từ nhiều nước tham gia, trong đó có hơn 600 bạn đến từ Việt Nam. Năm 2021, K-friends đã cho ra mắt biểu tượng của mình là ba nhân vật hoạt hình vô cùng đáng yêu gồm, chú hổ Hojong, chú gấu Mugo và chú quạ Kawoo. K-friends hy vọng rằng, ngày càng nhiều bạn trẻ tham gia vào cộng đồng và lan tỏa niềm yêu thích văn hóa, du lịch Hàn Quốc đến với mọi người.
Trong khuôn khổ chương trình Hallyu Olympiad được KTO tổ chức tại tất cả những nước có chi nhánh của mình, KTO Việt Nam sẽ tổ chức Cuộc thi K-pop Cover Dance kéo dài trong hai tháng (tháng 8, tháng 9) dành cho các bạn trẻ yêu thích K-pop với tổng giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Cuộc thi hứa hẹn sẽ là một sân chơi cực sôi động và bùng nổ dành cho các bạn yêu thích Hàn Quốc nói chung, yêu thích K-pop nói riêng thể hiện tài năng và dành về cho mình những giải thưởng giá trị.
PV