Các sản phẩm du lịch công nghiệp ra đời trong bối cảnh du lịch truyền thống tại Hàn Quốc đang trở nên bão hòa, giảm dần sức hấp dẫn. Việc đa dạng hóa sản phẩm là cần thiết, tạo động lực mới cho sự phát triển, thu hút khách quốc tế của Hàn Quốc.
Với các chương trình trình giới thiệu du lịch công nghiệp Hàn Quốc tại Hà Nội (ngày 19/9) và thành phố Hồ Chí Minh (ngày 21/9), ngành Du lịch Hàn Quốc đã mang các sản phẩm du lịch công nghiệp tới thị trường Việt Nam, trong đó tiêu biểu là các tour du lịch như tham quan nhà máy nhân sâm, tổ hợp công nghiệp Doosan, các tour công nghệ cao tại Changwon... Theo Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam – ông Jung Chang Wook, Việt Nam là nơi thu hút đầu tư lớn từ các doanh nghiệp của Hàn Quốc, với sự hiện diện mạnh mẽ của các thương hiệu như Samsung, Lotte... và cũng là nơi làn sóng văn hóa Hàn Quốc để lại dấu ấn. Đến Hàn Quốc, du khách Việt sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến những nhà máy, khu công nghiệp quen thuộc này và có nhiều trải nghiệm mới.
Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cho rằng: Trình độ và kinh nghiêm phát triển du lịch của Hàn Quốc sẽ tạo tiền đề cho sự hợp tác và phát triển du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc, mang đến nhiều cơ hội quý giá, mở ra các bước phát triển mới và những sản phẩm du lịch mới. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cũng gửi lời cảm ơn các đối tác phía Hàn Quốc và kêu gọi doanh nghiệp hai nước tăng cường giao lưu, trao đổi, tìm kiếm cơ hội để thúc đẩy phát triển du lịch song phương.
Cũng tại buổi lễ, một số doanh nghiệp du lịch và đơn vị truyền thông của Việt Nam và Hàn Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Đây là những dấu hiệu tích cực để hợp tác du lịch Việt Nam – Hàn Quốc tiếp tục đi vào chiều sâu trong thời gian tới. Hiện nay, thị trường Hàn Quốc đang là một trong những nguồn khách quốc tế hàng đầu của Du lịch Việt Nam.
HN