(VTR) – Ngày 15/9/2017, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch phối hợp Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy âm nhạc dân tộc tổ chức chương trình khảo sát, toạ đàm về Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và giới thiệu chương trình nghệ thuật "Tâm hồn làng Việt".
Đây là hoạt động nhằm thực hiện chủ trương của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết nối bảo tàng với nhà hát để tạo ra sản phẩm mới phục vụ khách du lịch. Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66, đường Nguyễn Thái Học) hiện đang lưu giữ và giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu có giá trị của nền mỹ thuật Việt Nam từ thời tiền sử đến nay. Sau khi tham quan kiến trúc và các tác phẩm trưng bày theo nhiều chủ đề tại bảo tàng; đoàn tiếp tục khảo sát chương trình nghệ thuật dân gian “Tâm hồn làng Việt” tại Rạp Hồng Hà (số 51A, phố Đường Thành). Đây là chương trình nghệ thuật âm nhạc đặc biệt mới được Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy âm nhạc dân tộc xây dựng, với nội dung giới thiệu đời sống, lao động, sinh hoạt của người dân quê Việt Nam đồng bằng Bắc Bộ.
Kết thúc chương trình khảo sát, các đại biểu đến từ các doanh nghiệp du lịch và cơ quan thông tấn báo chí đã có nhiều ý kiến đóng góp cho Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và chương trình “Tâm hồn làng Việt” để sản phẩm hoàn thiện, có chất lượng và hấp dẫn du khách tốt hơn. Theo ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch, cả Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Rạp Hồng Hà đều có vị trí trung tâm, thuận lợi để thu hút du khách. Bảo tàng, rạp hát và doanh nghiệp cần phải phối hợp chặt chẽ hơn; trước tiên là tiếp thu các ý kiến đóng góp về sản phẩm, tiếp theo là có những chính sách ưu đãi cho các hãng lữ hành... Ngoài ra, nhiều ý kiến doanh nghiệp cho rằng bảo tàng và nhà hát cần tăng cường công tác thông tin quảng bá trên internet, áp dụng công nghệ vào phục vụ khách du lịch như xây dựng các ứng dụng trên điện thoại thông minh, triển khai hệ thống hướng dẫn tham quan và giới thiệu hiện vật đa phương tiện tại bảo tàng...
HN