Theo lãnh đạo Habeco, việc đẩy mạnh tiến trình CPH và thoái vốn, nhất là với những doanh nghiệp lớn là hoạt động quan trọng, đồng nghĩa với việc thu hút mạnh mẽ nguồn vốn của tư nhân tham gia vào các lĩnh vực mà nhà nước không cần nắm giữ.
“Để thực hiện thoái vốn nhà nước theo các tiêu chí Chính phủ đề ra, hiện tại, Habeco đã thuê 2 Liên doanh nhà thầu tư vấn thoái vốn là Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) và Công ty Cổ phần định giá và Dịch vụ Tài chính Việt Nam (VVFC) để lập phương án thoái vốn, trình Bộ Công thương báo cáo Chính phủ”, lãnh đạo Habeco cho biết.
Cùng với đó, để giữ vững và phát triển thị phần, trong 6 tháng đầu năm, Habeco đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu kế hoạch năm.
Dự kiến một số chỉ tiêu chính sẽ hoàn thành trong 6 tháng như: sản lượng sản xuất bia các loại đạt 319.6 triệu lít, tăng 5,45% so với cùng kỳ; doanh thu sản xuất công nghiệp (đã tách thuế) ước đạt: 3.037,3 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế ước đạt 485,4 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ.
Một trong những sự kiện nổi bật của Habeco là cổ phiếu Bia Hà Nội chính thức lên sàn HOSE vào ngày 19/01/2017, với 231,8 triệu cổ phiếu (mã BHN) niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE).
Về sản xuất, Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo sát với công tác tiêu thụ, lượng hàng tồn kho luôn được giữ ở mức hợp lý, đáp ứng được nhu cầu thị trường theo từng thời vụ, đồng thời bảo đảm chất lượng sản phẩm. Công tác quản lý chi phí trong năm thực hiện tốt, hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật thường xuyên được rà soát, theo dõi. Vật tư nguyên liệu được cung ứng kịp thời, máy móc thiết bị được sửa chữa bảo dưỡng định kỳ, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất, năng suất các dây chuyền sản xuất hầu hết được cải thiện so với năm trước.
Về truyền thông, xúc tiến bán hàng, Habeco thường xuyên tổ chức các sự kiện, chương trình lớn thu hút đông đảo khán giả đến tham dự như Bia Hà Nội Countdown 2017, đêm nhạc “Hãy cứ là tình nhân”, Chương trình ca nhạc “Bài ca Hòa Bình”…. và tài trợ cho các hoạt động cộng đồng hưởng ứng giờ Trái đất 2017, Lễ hội sông nước Cửa Lò…. nhằm gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu cũng như tạo sự gắn kết và yêu mến đối với người tiêu dùng. Tổng công ty đang triển khai phối hợp với công ty tư vấn chiến lược thực hiện định vị, làm mới thương hiệu.
Bên cạnh danh mục sản phẩm sẵn có, Tổng công ty còn tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và thay đổi bao bì, nhãn mác để thực hiện mục tiêu đa dạng hoá sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường và chuẩn bị đưa ra thị trường trong các năm tiếp theo.
PV