Chương trình nhằm mục tiêu góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 7,5-8 %/năm trong giai đoạn 2021-2025 đã được Thành phố đề ra tại Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII cũng như mục tiêu phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045: Đến năm 2025, xây dựng Đảng bộ Thành phố có năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cao và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu; phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực; cơ bản hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, GRDP/người đạt 8.300-8.500 USD. Đến năm 2030, Hà Nội trở thành thành phố “Xanh - Thông minh - Hiện đại"; phát triển năng động, hiệu quả, có sức cạnh tranh khu vực và quốc tế; hoàn thành công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô; GRDP/người đạt 12.000- 13.000 USD. Đến năm 2045, Hà Nội có chất lượng cuộc sống cao; kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển toàn diện, bền vững; là thành phố kết nối toàn cầu, có sức cạnh tranh quốc tế, GRDP/người đạt trên 36.000 USD.
Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu Thủ đô Hà Nội - Xanh, Văn hiến, Văn minh, Hiện đại; đô thị phát triển năng động, hiệu quả, có sức cạnh tranh cao trong nước, khu vực và quốc tế; có môi trường sống, làm việc tốt, sinh hoạt giải trí chất lượng cao và có môi trường đầu tư thuận lợi.
Về nhiệm vụ của các đơn vị, UBND Thành phố Hà Nội giao Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tổ chức các hoạt động gắn kết 3 lĩnh vực: đầu tư, thương mại, du lịch trong đó tập trung:
Tăng cường xúc tiến tổng hợp tại nước ngoài: Tổ chức các tuần hàng Việt Nam kết hợp xúc tiến, quảng bá du lịch văn hóa, tham gia hội chợ, triển lãm (tại Hàn Quốc, Nhật Bản) và các hoạt động tại nước ngoài theo chương trình công tác của lãnh đạo Thành phố.
Tham gia sự kiện quốc tế, hội chợ xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại các thị trường trọng điểm ngay sau khi dịch bệnh được khống chế, đảm bảo an toàn và mở cửa các đường bay quốc tế. Tăng cường xúc tiến tổng hợp tại Hà Nội: Tổ chức các hội nghị xúc tiến với các nước (Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, châu Âu, châu Mỹ, Asean…); Tổ chức các hội chợ, chương trình tháng khuyến mại, hội nghị giao thương kết nối cung-cầu hàng hóa giữa Thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước; Ký kết hợp tác với các tổ chức, đơn vị trong cả nước về việc triển khai hoạt động xúc tiến, tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục và phát triển thị trường trong giai đoạn 2021-2025.
Hoàn thành hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến về doanh nghiệp, ngành hàng, thị trường, công nghiệp hỗ trợ, thương mại dịch vụ, du lịch...; ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa trong các hoạt động xúc tiến.
Xây dựng, xuất bản, tái bản các ấn phẩm phục vụ hoạt động xúc tiến quảng bá môi trường đầu tư, thương mại, du lịch, tài liệu hướng dẫn nhà đầu tư về thủ tục đầu tư, chính sách ưu đãi, hỗ trợ; ấn phẩm quảng bá về văn hóa ẩm thực, làng nghề, đặc sản vùng miền…; số hóa các địa điểm du lịch của các quận, huyện, thị xã.
Tổ chức hoạt động tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch ở trong nước (tổ chức các lễ hội kích cầu du lịch, tham gia các chương trình hội chợ, tham gia các chương trình xúc tiến du lịch do các tỉnh tổ chức trong năm, tổ chức đoàn khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch, các hoạt động quầy thông tin...), đáp ứng mục tiêu tái cơ cấu ngành Du lịch Hà Nội phù hợp điều kiện phòng, chống dịch bệnh.
UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Du lịch tổ chức các lễ hội, triển khai chương trình hợp tác giữa Thành phố Hà Nội với các hãng hàng không trong nước và nước ngoài; tham gia các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch, tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của Hà Nội tại một số tỉnh, thành của Việt Nam; sản xuất ấn phẩm về du lịch Hà Nội quảng bá các gói kích cầu du lịch nội địa; thực hiện số hóa các điểm đến du lịch của các quận, huyện, thị xã trong hệ thống giới thiệu du lịch chung của Thủ đô…
Thảo Anh