Theo đó, hồi 15h30 ngày 8/7, tại Khách sạn Apricot số 136 phố Hàng Trống, (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe taxi biển kiểm soát 30A-780.62 là bà Phạm Thị Ngọc về hành vi thu quá giá cước vận chuyển hành khách (lộ trình từ Khách sạn Apricot, số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đến khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) Dabrowska Malgorzata – Quốc tịch BaLan số tiền 400.000 đồng (bốn trăm nghìn đồng).
Trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và đại diện Khách sạn Apricot, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã yêu cầu bà Phạm Thị Ngọc trả lại số tiền 400.000 đồng (bốn trăm nghìn đồng) và xin lỗi du khách Dabrowska Malgorzata và đại diện Khách sạn Apricot. Tuy nhiên do du khách Dabrowska Malgorzata đã về nước, đại diện khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn đã nhận lại số tiền 400.000 đồng (bốn trăm nghìn đồng) thay bà Dabrowska Malgorzata và có trách nhiệm hoàn trả lại số tiền trên cho vị du khách người Ba Lan.
Các cơ quan chức năng hiện đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính tài xế lái xe taxi biển kiểm soát 30A-780.62 theo quy định của pháp luật.
Trước đó, hồi 15h ngày 1/7, Sở Du lịch Hà Nội nhận được thông tin phản ánh của Khách Sạn Apricot Hà Nội (số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với nội dung có khách du lịch nước ngoài có đi taxi biển kiểm soát 30A-780.62 từ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội đến Times City, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội (bên sườn xe có số 505, taxi logo màu xanh lá cây có chữ Hà Nội màu đỏ trên mào xe) và phải trả 400.000đ, cao hơn so với quy định. Ngay lập tức, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có Văn bản số 38/TTr về việc chuyển thông tin phản ánh của khách du lịch đến Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.
Thanh Minh