Trước đó từ ngày 16-19/6/2019, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản gồm 31 thành viên đến từ 26 đơn vị lữ hành đã khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội và Ninh Bình. Đồng thời trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Thủ đô và các vùng lân cận.
Đây là hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên, nhằm mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành Nhật Bản (top 3 thị trường khách đến Hà Nội) các điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô. Với vai trò là cơ quan quản lí nhà nước, Sở Du lịch Hà Nội là cầu nối liên kết các doanh nghiệp du lịch trong nước với các doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, qua đó, giúp các đơn vị lữ hành Nhật Bản có được cơ hội trải nghiệm thực tế các sản phẩm du lịch Hà Nội và các địa phương trong khu vực làm cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Nhật Bản.
Phát biểu tại chương trình, ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, để tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường, trong thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất với các hãng lữ hành, khách du lịch Nhật Bản đến du lịch Hà Nội. Ông cũng hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội cũng như Việt Nam, đồng thời, mong muốn quan hệ hợp tác du lịch giữa thành phố Hà Nội với các thành phố của Nhật Bản và du lịch Hà Nội với Vietnam Airlines sẽ ngày càng đạt kết quả cao hơn nữa.
Với vị thế là Thủ đô - trung tâm của du lịch phía Bắc, Hà Nội luôn chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương, qua đó, tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận.
Đại diện phía doanh nghiệp Nhật Bản, ông Suzuki Keisuke chia sẻ, với mục tiêu thu hút khách du lịch nhiều hơn nữa từ thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp du lịch Nhật Bản hy vọng phía Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục có những kết nối cũng như chia sẻ thông tin. Bên cạnh đó, hình thức du lịch theo chủ đề, du lịch trải nghiệm hiện đang thu hút sự chú ý của người dân Nhật Bản, thời gian tới các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ lên kế hoạch và giới thiệu đến với khách hàng, chính vì vậy sự kết hợp, cộng tác của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch phía Việt Nam là hết sức cần thiết và quan trọng.
Chương trình là cơ hội tốt để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, giao lưu kết nối cũng như lắng nghe các ý kiến đóng góp của phía Nhật Bản cho du lịch Thủ đô. Đặc biệt, Ban tổ chức đã dành 90 phút cho chương trình B2B, qua đó, các doanh nghiệp Hà Nội, Việt Nam được làm việc, trao đổi trực tiếp và thực hiện ký kết hợp tác với các đối tác Nhật Bản.
PV