Hội chợ JATA Expo Nhật Bản năm 2017 là Hội chợ du lịch có quy mô lớn nhất khu vực châu Á với trên 2.000 gian hàng từ khắp các quốc gia, châu lục trên thế giới, dự kiến thu hút trên 100 nghìn lượt khách tham quan, trao đổi hợp tác du lịch cũng như tìm hiểu về điểm đến và mua các sản phẩm du lịch.
Tham gia Hội chợ JATA Expo Nhật Bản 2017, Hà Nội chủ trì tổ chức triển lãm giới thiệu hình ảnh con người, vẻ đẹp danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội.
Gian hàng của Thành phố Hà Nội tại hội chợ lấy ý tưởng thiết kế từ Đoan Môn - Hoàng Thành Thăng Long - Di sản Văn hóa thế giới. Đến thăm gian hàng Du lịch Hà Nội, du khách được tìm hiểu về sản phẩm du lịch Hà Nội và xem biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống của Hà Nội như biểu diễn nhạc dân tộc, hát chầu văn, ca trù…
Thị trường khách du lịch Nhật Bản là thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam nói chung và Du lịch Hà Nội nói riêng. Năm 2016, có trên 238.000 lượt khách Nhật Bản đến du lịch Hà Nội, tăng 4%, đứng thứ 3 trong các thị trường hàng đầu đến Hà Nội. Tuy nhiên, số lượng du khách Nhật Bản đến Hà Nội còn ở mức rất tiềm năng so với trên 20 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản đi du lịch nước ngoài mỗi năm. |
PV