*Khách sạn Hà Nội Daewoo từng được nhiều chính khách cao cấp quốc tế chọn là nơi nghỉ khi tới Việt Nam, cũng là khách sạn tham gia phục vụ nhiều sự kiện quốc tế. Theo ông, điều gì khiến Hà Nội Daewoo trở thành lựa chọn tin cậy đối với khách hàng nhiều năm qua?
Có rất nhiều lý do khiến các chính khách, doanh nhân, người nổi tiếng lựa chọn Hà Nội Daewoo là nơi lưu trú cũng như tổ chức rất nhiều sự kiện, đó là kinh nghiệm, chất lượng dịch vụ, vị trí và danh tiếng của một khách sạn 5 sao được hình thành và phát triển trong suốt 26 năm qua. Bên cạnh đó, khách sạn không ngừng nâng cấp cơ sở vật chất, dịch vụ và sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường. Chúng tôi luôn mang tới cho khách hàng chất lượng dịch vụ quốc tế nhưng vẫn giữ tinh thần văn hóa bản địa. Khách sạn cũng rất linh hoạt trong kinh doanh, luôn có những thay đổi phù hợp đối với từng đối tượng và thị trường khách để vừa phù hợp với văn hóa vừa phù hợp với mỗi loại hình sự kiện.
Điều tôi muốn nhấn mạnh thêm ở đây là ngay từ những ngày đầu thành lập, những người sáng lập Hà Nội Daewoo đã có tầm nhìn rất dài hạn nên những sản phẩm dịch vụ của khách sạn như: phòng tiệc không cột, không gian ngoài trời khoáng đạt, bể bơi 65m dài với khuôn viên vườn… đến nay vẫn được khách hàng ưa chuộng. Ban lãnh đạo khách sạn hiện nay vẫn tiếp tục hoàn thiện sản phẩm dịch vụ, xây dựng các kế hoạch, đưa ra những chiến lược kinh doanh có tầm nhìn dài hạn nhằm giúp khách sạn luôn giữ vị thế trên thị trường.
Không chỉ là khách sạn 5 sao đầu tiên tại Hà Nội đại diện cho giá trị thẩm mỹ của thời đại, Hà Nội Daewoo còn không ngừng khẳng định dấu ấn của mình bằng hệ thống các không gian ẩm thực cao cấp như Ngân Đình Hà Nội, Đức Bảo Gartenstadt, nhà hàng Nhật Bản Edo, nhà hàng Café Promenade, tiệm bánh Brodard Gourmet,.... Các nhà hàng thường xuyên được nâng cấp về cả không gian, kiến trúc lẫn thế giới món ăn, để thực khách cảm nhận rõ về một Hà Nội Daewoo luôn chuyển mình mới mẻ.
*Ông có thể chia sẻ cách ông tạo động lực và truyền cảm hứng cho những đồng nghiệp đang làm việc tại Hà Nội Daewoo để họ luôn nỗ lực cống hiến hết mình cho thành công chung của khách sạn?
Tại Khách sạn Hà Nội Daewoo, tôi cùng Ban lãnh đạo xây dựng triết lý kinh doanh theo tiêu chí: trở thành đối tác tin cậy đối với khách hàng; mang đến một môi trường công bằng cho tất cả nhân viên… Cốt lõi của tinh thần đổi mới chính là con người. Vì lẽ đó, chúng tôi luôn đặt con người là trung tâm, là nhân tố kiến tạo nên giá trị của Hà Nội Daewoo trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai. Nếu khách hàng là trung tâm, thì các cán bộ công nhân viên chính là linh hồn, là chìa khóa thành công của Daewoo. Vì lẽ đó, dẫu du lịch có đóng băng vì đại dịch COVID-19, thì chúng tôi vẫn coi đó là khoảng thời gian lắng lại để đào tạo, phát triển nhân sự, nâng cấp cơ sở vật chất, hoàn thiện chất lượng dịch vụ để luôn trong tâm thế sẵn sàng cho trạng thái “bình thường mới”.
*Trước tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 đến các cơ sở lưu trú du lịch, Hà Nội Daewoo có sự thích ứng linh hoạt như thế nào trong điều kiện bình thường mới?
Tôi cho rằng, đại dịch như một cơ hội hiếm có để suy nghĩ lại các ưu tiên của ngành Khách sạn và mối quan hệ của nó với khách hàng, cộng sự và môi trường tự nhiên. Du lịch tốt nhất là khi tất cả những thứ này hoạt động hài hòa. Ban lãnh đạo khách sạn đã xác định cần biến nguy cơ thành cơ hội. Trước đây, khách sạn luôn có tỷ lệ lấp đầy phòng rất cao (80 - 90%), các phòng tiệc luôn kín nên chúng tôi chưa có thời gian để thực hiện công tác đào tạo nhân viên một cách sâu hơn, cũng như nâng cấp toàn diện hệ thống cơ sở vật chất của khách sạn. 2 năm đại dịch COVID-19 diễn ra cũng là 2 năm chúng tôi tập trung nâng cấp toàn diện hệ thống cơ sở vật chất, phòng tiệc, nhà hàng, khuôn viên ngoài trời để đón và phục vụ khách hàng. Tháng 4/2022, nhà hàng Café Promenade đã trở lại với diện mạo hoàn toàn mới cùng những trải nghiệm buffet sống động. Sắp tới đây, Brodard - thương hiệu bánh danh tiếng hàng đầu Việt Nam, điểm hẹn yêu thích của giới sành điệu, trí thức và nhà báo Sài Gòn từ năm 1948 sẽ chính thức có mặt tại khuôn viên tổ hợp Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo. Đây được coi là một trong những điểm nhấn được mong đợi nhất năm 2022 trong bản đồ ẩm thực của Hà Nội Daewoo.
|
|
Chúng tôi hiểu rằng, đại dịch COVID-19 đã làm tăng nhu cầu được nghỉ dưỡng, trải nghiệm ẩm thực, chăm sóc bản thân của du khách nên chúng tôi tập trung hơn vào mảng ẩm thực để mang tới những sản phẩm mới mẻ cho khách hàng.
Ngay từ khi nhận được thông tin Chính phủ cho phép mở cửa đón khách quốc tế trở lại, chúng tôi đã có những chiến lược phù hợp, đặc biệt là chiến lược về giá để kích cầu; kết hợp với những hãng hàng không để ra gói ưu đãi; kết hợp với những nhà cung cấp dịch vụ lưu trú trực tuyến đưa ra giá ưu đãi cho khách quốc tế. Tôi tin rằng, với chương trình ưu đãi kết hợp cùng sản phẩm dịch vụ mới và hệ thống ẩm thực đặc sắc thì khách hàng, kể cả những khách hàng cũ sẽ vô cùng ấn tượng với những trải nghiệm mới mà Hà Nội Daewoo mang lại.
Tháng 1/2022, ông Erwin R. Popov đã vinh dự đón nhận giải thưởng 𝐁𝐞𝐬𝐭 𝐇𝐨𝐭𝐞𝐥𝐬 - 𝐑𝐞𝐬𝐨𝐫𝐭𝐬 𝐀𝐰𝐚𝐫𝐝𝐬 𝟐𝟎𝟐𝟏 - hạng mục Leading General Manager - Tổng Quản lý Khách sạn xuất sắc nhất do Tạp chí Wanderlust Tips Magazine tổ chức. Đồng thời, ông cũng được vinh danh tại giải thưởng 𝐀𝐬𝐢𝐚 𝐏𝐚𝐜𝐢𝐟𝐢𝐜 𝐓𝐫𝐚𝐯𝐞𝐥 &𝐓𝐨𝐮𝐫𝐢𝐬𝐦 𝐅𝐞𝐝𝐞𝐫𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐀𝐰𝐚𝐫𝐝 𝟐𝟎𝟐𝟏 - hạng mục Tổng Quản lý xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á. |
*Hà Nội Daewoo đã, đang và sẽ làm gì để góp phần bảo vệ môi trường du lịch tại Việt Nam?
Với tinh thần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và gắn kết cộng đồng, nhiều năm qua, Hà Nội Daewoo là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình tăng trưởng xanh, gắn hoạt động kinh doanh với bảo vệ môi trường thông qua thiết lập hệ thống xả thải đạt chuẩn; ứng dụng năng lượng mặt trời; quản lý tiêu thụ điện, nước tiết kiệm; khuyến khích nhân viên khách sạn cũng như du khách tham gia bảo vệ môi trường... Mô hình này không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế mà còn góp phần bảo vệ môi trường, giúp Hà Nội Daewoo ghi dấu ấn trong lòng du khách trong nước cũng như quốc tế về hình ảnh một khách sạn xanh, sạch, đẹp, văn minh.
Hà Nội Daewoo đã, đang và sẽ tiếp tục cố gắng để đưa những hoạt động bảo vệ môi trường vào những hoạt động hàng ngày của khách sạn như: giảm thiểu sử dụng đồ nhựa, chuyển sang sử dụng bao bì giấy. Trong quá trình nâng cấp khách sạn thì vật liệu được sử dụng luôn thân thiện với môi trường. Hà Nội Daewoo mang tới cho khách hàng nhiều không gian xanh bởi những vẻ đẹp của thiên nhiên mà khách sạn luôn lưu giữ.
Có thể nói, Hà Nội Daewoo đã viết tên mình như một biểu tượng không thể thay thế trong suốt 26 năm qua. Và đó không chỉ là biểu tượng của kiến trúc, biểu tượng của phong cách sang trọng, đẳng cấp, mà còn là biểu tượng của cái đẹp và tinh thần Hà Nội.
*Xin cảm ơn ông!
Vân Hiền (thực hiện)
(Nguồn: Travel+ số 1/2022)