Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn đã nhấn mạnh vai trò của thị trường khách du lịch Đức nói riêng và thị trường khách du lịch châu Âu nói chung đối với sự phát triển của Du lịch Việt Nam. Trong những năm gần đây, Đức và một số nước Tây Âu khác như Pháp, Anh… tiếp tục nằm trong top 15 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. Năm 2014, lượng khách du lịch Đức đến Việt Nam đạt 142.345 lượt, tăng 45,7% so với năm 2013.
Thay mặt đoàn Du lịch Việt Nam, ông Kai Partale, chuyên gia Dự án EU đã trình bày và giới thiệu tổng quan Du lịch Việt Nam, các dòng sản phẩm chính của Du lịch Việt Nam, các điểm đến và sự kiện du lịch Việt Nam trong năm 2015 và năm 2016, trong đó nhấn mạnh đến các sản phẩm du lịch di sản gắn với Năm Du lịch quốc gia 2015 tại Thanh Hóa, các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, lễ hội pháo hoa Đà Nẵng năm 2015, Festival Huế 2016, Asian Beach games 2016 tại Khánh Hòa… Cũng tại buổi họp báo, đại diện Vietnam Airlines đã giới thiệu các sản phẩm mới đối với thị trường châu Âu, gắn với việc sẽ đưa vào khai thác một số máy bay mới, hiện đại như Boeing 787 và Airbus A350.
Các câu hỏi của các phóng viên và doanh nghiệp du lịch Đức đã bày tỏ sự quan tâm đến các sản phẩm và điểm đến mới của Du lịch Việt Nam như Phú Quốc (Kiên Giang), động Sơn Đoòng tại Di sản thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình); mong muốn Chính phủ Việt Nam nới lỏng hơn nữa các thủ tục nhập cảnh cho khách du lịch quốc tế, đặc biệt khách đến từ các thị trường Tây Âu như Anh, Pháp và Đức.
Sau buổi họp báo, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn đã tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp du lịch lớn của Đức và châu Âu; trả lời phỏng vấn nhiều hãng truyền thông quốc tế về Du lịch Việt Nam.
Vũ Nam