Tại Hội chợ ITB lần này, TCDL tổ chức buổi họp báo giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Berlin nhằm quảng bá các điểm đến, dịch vụ và sản phẩm du lịch đa dạng về các di sản của Việt Nam tới cộng đồng Đức và các thị trường quốc tế.
Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: Với định hướng phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm, từng bước định vị Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới, Du lịch Việt Nam tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ khách du lịch; chú trọng đầu tư phát triển sản phẩm đặc thù trên cơ sở khai thác tiềm năng du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch biển.
Tại buổi họp báo, TCDL Việt Nam chia sẻ những thông tin cập nhật nhất liên quan tới sản phẩm du lịch Việt Nam và các hình ảnh mang thông điệp “Việt Nam – Đất nước của các di sản”: các sản phẩm du lịch truyền thống được khách du lịch quốc tế yêu thích như Hà Nội, Sapa (Lào Cai), Huế (Thừa Thiên – Huế), Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Bình Thuận, TP. Hồ Chí Minh; bên cạnh đó, giới thiệu các điểm đến và dịch vụ mới hứa hẹn tạo sức hút đối với du khách từ thị trường châu Âu như các tour khám phá động Sơn Đoòng nổi tiếng thế giới, cao nguyên đá Đồng Văn, tham quan kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long bằng du thuyền… Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) giới thiệu các dịch vụ bay giúp khách du lịch từ thị trường châu Âu tới Việt Nam thuận tiện hơn.
Để tiếp tục quảng bá hình ảnh Du lịch Việt Nam tới các doanh nghiệp quốc tế, đặc biệt tới du khách Đức và châu Âu, gian hàng Du lịch Việt Nam tại ITB Berlin 2015 được thiết kế với chủ đề “Việt Nam - Đất nước của các di sản” nhằm giới thiệu Việt Nam là một điểm đến giàu tiềm năng du lịch văn hóa, di sản đồng thời hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Thanh Hóa 2015 - Kết nối các di sản.
Châu Âu nói chung và Đức, Anh, Pháp, Bắc Âu nói riêng là các thị trường khách quan trọng với Du lịch Việt Nam. Hàng năm, Việt Nam đón hơn 1 triệu khách từ các thị trường này. Năm 2014, thị trường châu Âu có mức tăng trưởng cao nhất so với các khu vực khác, trong đó có 142.345 lượt du khách Đức tới Việt Nam, tăng 45,7% so với năm 2013.
Năm 2015, Hội chợ ITB tiếp tục có sự tham gia của 10.096 công ty lữ hành, công ty cung cấp dịch vụ đặt vé trực tuyến, công ty hàng không, tập đoàn khách sạn, công ty cho thuê xe và phương tiện giao thông vận tải khách, các điểm du lịch đến từ 186 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Bên cạnh các triển lãm giới thiệu dịch vụ, sản phẩm du lịch, trong khuôn khổ ITB 2015 còn diễn ra các diễn đàn, hội thảo chuyên ngành du lịch; họp báo, thuyết trình sản phẩm; các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp với đối tác quốc tế và khách hàng để khai thác, phát triển du lịch, trong đó chú trọng các phương thức quảng bá nhằm thu hút du khách từ các trang mạng… |
Minh Anh