Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và Vietnam Airlines tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Sydney vào ngày 4/10/2016, thu hút trên 100 đại biểu là đại diện 20 đơn vị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam và các đối tác Australia.
Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu khẳng định, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn ở khu vực Đông Nam Á. Với định hướng phát triển du lịch bền vững, Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển cơ sở vật chất và sản phẩm du lịch đặc thù phục vụ khách du lịch trên cơ sở khai thác tiềm năng du lịch văn hóa, du lịch biển, du lịch sinh thái và du lịch thành phố, gắn với các giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Việt Nam.
“Australia là một trong những thị trường du lịch trọng điểm, luôn nằm trong danh sách 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Du lịch Việt Nam. Thời gian qua, doanh nghiệp du lịch, cơ quan truyền thông Australia đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác quảng bá thông tin, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Thới gian tới, Việt Nam và Australia cần thắt chặt hơn nữa trong quan hệ đối tác, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí nhằm đẩy mạnh khai thác thị trường Australia”. Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu chia sẻ thêm.
Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Đoàn Du lịch Việt Nam đã giới thiệu, cập nhật về cơ chế chính sách, đặc biệt là chính sách thị thực và các sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp với thị trường khách du lịch Australia..
Trước đó, doanh nghiệp hai bên đã gặp gỡ, làm việc chính thức để tìm hiểu, trao đổi thông tin, kết nối hướng tới thiết lập mối quan hệ đối tác kinh doanh.
Sau Chương trình tại Sydney, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các bên liên quan tổ chức Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại thành phố Melbourne vào ngày 5/10/2016 và thành phố Brisbane vào ngày 6/10/2016.
PV