(Tạp chí Du lịch) - Nối tiếp thành công và những phản hồi tích cực từ khách hàng khi ra mắt dịch vụ đặt trước suất ăn trên các tuyến đường bay đến và đi từ Vương quốc Anh, Emirates mở rộng dịch vụ này trên các tuyến bay đến và đi từ nhiều thành phố tại châu Âu, bao gồm Warsaw, Venice, Rome, Bologna, Prague, Vienna, Moscow, Istanbul, Dublin, Hamburg, St. Petersburg, Brussels và Madrid, cùng các chuyến bay đến và đi từ Seychelles và Mauritius.
Sáng kiến này sẽ được triển khai trên các đường bay quốc tế khác trong những tháng sắp tới. Với dịch vụ này, các hành khách hạng thương gia sẽ có thể chọn trước suất ăn chính trong vòng 14 ngày đến 24 giờ trước giờ cất cánh, từ đó, đảm bảo đem đến sự hài lòng cho khách hàng khi luôn được lựa chọn suất ăn ưa thích và góp phần giảm thiểu tình trạng lãng phí thực phẩm.
Để tận hưởng trải nghiệm ẩm thực cao cấp trên bầu trời cùng Emirates, hành khách có thể xem trước thực đơn trên máy bay tại trang web Emirates.com hoặc ứng dụng di động Emirates để lựa chọn suất ăn trong thực đơn đa dạng các món ăn được truyền cảm hứng từ nhiều vùng miền và được chế biến từ nguồn nguyên liệu địa phương. Khách hàng có thể đặt trước suất ăn trong tối đa hai tuần trước chuyến bay. Suất ăn hạng Thương gia gồm các món ăn do chính các bếp trưởng tự tay chuẩn bị, bao gồm những món ăn như bánh pancake sô-cô-la hạt dẻ với mứt mơ và kem phô mai ricotta cho bữa sáng; thịt bò mềm với nước sốt xạ hương, khoai tây nướng và rau hấp cho bữa trưa; cá hồi áp chảo với kem nghệ và bơ đường, đậu xanh luộc, củ cải đường và bánh mỳ nướng cùng hành tây cho bữa tối.
Trên các chuyến bay của Emirates, phi hành đoàn sẽ sử dụng thiết bị điện tử để kiểm tra các suất ăn được đặt trước và phục vụ suất ăn theo yêu cầu của hành khách. Dịch vụ đặt trước suất ăn là một tiện ích bổ sung trên bộ dữ liệu theo dõi sở thích của khách hàng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo của hãng hàng không và báo cáo thực tế của tiếp viên hàng không trên chuyến bay, qua đó, đơn giản hóa quy trình quản lý thực đơn, tối ưu hóa quá trình vận chuyển suất ăn lên máy bay và giảm tối đa sự lãng phí.
Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo luôn là ưu tiên hàng đầu của Emirates. Dịch vụ đặt trước suất ăn đã được hoàn thiện và thêm vào hệ thống làm thủ tục trực tuyến trên trang web và ứng dụng di động. Ngoài ra, ứng dụng trực tuyến của Emirates còn có tính năng quản lí vé máy bay điện tử và lịch trình bay, truy cập thực đơn trên chuyến bay, và tạo tài khoản Skywards để có thể truy cập vào Wifi miễn phí phục vụ việc nhắn tin trên máy bay và thưởng thức hệ thống giải trí trên chuyến bay ice.
PV